CafeLand - Việc mua đất nền để xây nhà ở hay đầu tư là nhu cầu chính đáng của mỗi người; tuy nhiên, nếu không cảnh giác với các chiêu lừa đảo của kẻ xấu thì người mua sẽ rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Những kẻ lừa đảo về bất động sản khi mở bán đất nền không đúng quy định thường có một lực lượng mồi chài, diễn kịch; như là cố tình nói chuyện lãi nhiều từ việc mua bán đất nền của Công ty để khách hàng nghe. Ví dụ điển hình là lực lượng mồi chài này sẽ nói tuần trước kẹt tiền nên em bán một lô, tính ra lời được 300 triệu sau 2 tháng mua; người khác nhảy vào bảo, sao lời ít vậy, tôi mua gần 1 tháng mà bán hôm qua lời được 400 triệu…

Ngoài ra, họ còn có lượng nhân viên kinh doanh gọi đến khách hàng với những lời nói có cánh, như là: Chỗ chị thân quen nên em tiết lộ, lô đất nền đó ngon đó chị, sinh lời cao, chị tranh thủ đặt cọc để mua chứ không là hết chỗ.

Lời khuyên, người mua đất nền cần có bản lĩnh và tỉnh táo trước những lời mồi chài ở trên, và nên nhớ một nguyên tắc vàng của pháp luật bất động sản là “chỉ mua đất nền khi đất đó đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở và lô đất nền mình định mua có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng (tránh trường hợp chung một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhiều lô đất nền).

Đồng thời đừng bao giờ tin vào lời hứa rằng sau 6 tháng hay 12 tháng sẽ có sổ hồng, nếu chưa có sổ Công ty sẽ bồi hoàn tiền… Bởi rằng, lời hứa không có giá trị pháp lý, kẻ lừa đảo luôn nói điều ngon ngọt, khi đấy thiệt hại sẽ đẩy về phía người mua.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.