Từ ngày 10/12/2022, Thông tư 11/2022/TT-BTNMT sửa đổi quy định về hồ sơ giao đất, cho thuê đất tại Thông tư số 30/2014/TT-BTNMT chính thức có hiệu lực với sự thay đổi về hồ sơ xin giao đất, thuê đất Nhà nước không qua đấu giá.

Theo đó, người xin giao đất, thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp thuộc thẩm quyền giao đất, cho thuê đất của UBND cấp huyện, cấp tỉnh (dự án không phải cấp giấy chứng nhận đầu tư) thì chỉ cần nộp Đơn xin giao đất, cho thuê đất.

Không cần phải nộp văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất; thẩm định điều kiện giao đất, cho thuê đất và trích lục bản đồ địa chính thửa đất hoặc trích đo địa chính thửa đất.

Thay đổi mẫu Đơn xin giao đất/cho thuê đất/cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, mẫu Hợp đồng cho thuê đất và mẫu Thông báo thu hồi đất theo mẫu mới

(1) Ghi rõ đơn xin giao đất hoặc xin thuê đất hoặc xin chuyển mục đích sử dụng đất.

(2) Ghi rõ tên UBND cấp có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

(3) Ghi rõ họ, tên cá nhân xin sử dụng đất/cá nhân đại diện cho hộ gia đình/cá nhân đại diện cho tổ chức; ghi thông tin về cá nhân (số, ngày/tháng/năm, cơ quan cấp CMND/CCCD/số định danh cá nhân ...); ghi thông tin về tổ chức (Quyết định thành lập cơ quan, tổ chức sự nghiệp/văn bản công nhận tổ chức tôn giáo/đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư đối với doanh nghiệp/tổ chức kinh tế.)

(4) Trường hợp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc văn bản chấp thuận đầu tư thì ghi rõ mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư theo giấy chứng nhận đầu tư hoặc cấp văn bản chấp thuận đầu tư.

Mẫu số 4: Hợp đồng cho thuê đất

(9) Ghi rõ điểm, khoản nào của Điều 61/62 của Luật Đất đai;
(10) Ghi rõ tên, địa chỉ dự án ghi trong Kế hoạch sử dụng đất hàng năm ...
(11) Một loại hoặc nhiều loại đất
(12) Trường hợp thu hồi theo từng giai đoạn thực hiện dự án thì ghi rõ thời gian thực hiện từng giai đoạn.
(13) Ghi rõ tổ chức làm nhiệm vụ…..

  • Chậm nộp tiền sử dụng đất có bị hủy kết quả đấu giá?

    Chậm nộp tiền sử dụng đất có bị hủy kết quả đấu giá?

    Gia đình tôi trúng một lô đất và đã có quyết định trúng đấu giá, trong đó ghi thời gian nộp tiền sử dụng đất là 30 ngày. Tuy nhiên, tôi đã nộp tiền theo 2 đơt, đợt 1 trong vòng 30 ngày nộp 50% và nộp đủ số tiền trong 90 ngày nên đã bị huỷ kết quả đấu giá. Xin hỏi việc huỷ kết quả đấu giá như vậy có đúng không? 

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.