Theo Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND của UBND TP.HCM, từ ngày 01/9/2023 có 5 trường hợp được sử dụng một phần vỉa hè không phải xin phép. Vậy quy định cụ thể thế nào?

5 trường hợp được sử dụng tạm thời một phần vỉa hè không phải xin phép tại TP.HCM

5 trường hợp được sử dụng tạm thời một phần vỉa hè không phải xin phép tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Trả lời:

Quyết định số 32/2023/QĐ-UBND của UBND TP.HCM (có hiệu lực từ 01/9/2023 đã quy định chi tiết việc quản lý và sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Điều 7 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 32/2023/QĐ-UBND năm 2023 đã ghi nhận 05 trường hợp được sử dụng một phần vỉa hè không phải xin phép, bao gồm:

(1) Tổ chức đám cưới, đám tang và điểm trông, giữ xe phục vụ đám cưới, đám tang

Thời gian sử dụng không quá 48 giờ, trường hợp đặc biệt không được quá 72 giờ đối với đám tang. Để được sử dụng vỉa hè phục vụ mục đích trên, hộ gia đình phải đăng ký cư trú tại địa phương.

(2) Điểm tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa thuộc danh mục do UBND cấp huyện ban hành.

Phạm vi sử dụng là một phần hè phố tại vị trí tiếp giáp với địa điểm mà nơi tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa.

(3) Điểm để xe hai bánh không thu tiền dịch vụ

Phạm vi sử dụng là một phần hè phố tại vị trí tiếp giáp công trình nhà ở, hộ kinh doanh, trụ sở nơi tổ chức, cá nhân đăng ký cư trú, hoạt động kinh doanh, mua, bán hàng hóa tại địa phương.

(4) Điểm bố trí các công trình, tiện ích phục vụ giao thông công cộng, lắp đặt các công trình tạm, các công trình phục vụ tổ chức giao thông trên vỉa hè, dải phân cách, đảo giao thông

(5) Việc bố trí đường dành cho xe đạp.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.