Có nhiều người chọn cách tự xây dựng nhà theo thiết kế của riêng mình thay vì mua nhà đã hoàn thiện của các dự án hoặc mua lại nhà cũ. Tuy nhiên, cũng giống với việc đầu tư, chủ sở hữu nhà ở cần tránh một số sai lầm để quá trình xây nhà đạt hiệu quả.

Quá trình nghiên cứu sơ sài

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là nghiên cứu quá trình xây dựng và tìm hiểu càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu xây nhà. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ chính người thân hoặc bạn bè để tham khảo kinh nghiệm.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số ngôi nhà mẫu mà bản thân ưng ý và nói chuyện với các nhà xây dựng để tìm hiểu thêm về quá trình khởi công thiết kế và nói chuyện với các nhà xây dựng để có ý tưởng về quy trình. Bằng cách đó, bạn sẽ biết điều gì có thể xảy ra và cách xử lý vấn đề khi nó xuất hiện. Cuối cùng, bạn nên có một danh sách các đầu việc cần làm trong suốt quá trình xây nhà.

Không đủ ngân sách

Một trong những sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi xây nhà là lập ngân sách không chính xác. Xây dựng một ngôi nhà mới rất tốn kém và điều cần thiết là bạn phải chuẩn bị sẵn ngân sách hợp lý. Nếu không, bạn có thể gặp rắc rối với các vấn đề liên quan đến tiền bạc. Có rất nhiều chi phí liên quan đến việc xây dựng một ngôi nhà mới, từ chi phí đất đai đến chi phí vật liệu, giấy phép và nhân công.

Điều cần thiết bạn cần làm là ước tính chính xác cho tất cả các khoản phí này trước khi bắt đầu xây dựng, bao gồm cả ngân sách dự phòng trong trường hợp có những khoản phí phát sinh.

Chọn nhầm đơn vị thi công

Điều quan trọng bậc nhất khi xây nhà là phải tìm và lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng. Nhiều người vì không nghiên cứu kỹ mà làm việc cùng một số đội ngũ thi công không uy tín, dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh, chẳng hạn như có thêm nhiều khoản phụ phí hoặc chất lượng ngôi nhà không được đảm bảo.

Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tốn kém trên đường. Một nhà xây dựng có uy tín sẽ có một thành tích vững chắc về những khách hàng hài lòng và sẽ có thể cung cấp tài liệu tham khảo theo yêu cầu. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ lưỡng bởi chi phí xây dựng ngôi nhà rất tốn kém, và bạn chắc chắn không muốn ngôi nhà khi hoàn chỉnh sẽ không như ý của mình.

Không trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng nhà

Nhiều người chủ quan, không trực tiếp tham gia theo dõi quá trình xây nhà mà phó mặc cho các đơn vị nhà thầu hoặc các đơn vị thi công, vì tin tưởng rằng họ có kinh nghiệm và có thể xử lý mọi việc, còn bản thân không có chuyên môn nên không cần theo dõi.

Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, bạn cần phải là người tham gia vào mọi quy trình, từ thiết kế, xây dựng và hoàn thiện. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát các vấn đề liên quan tới ngôi nhà của mình, cũng như kiểm soát thời gian và tiến độ thi công, tránh trường hợp chậm trễ.

Lựa chọn hoặc sử dụng vật liệu kém chất lượng

Nhiều người nghĩ rằng có một số nguyên vật liệu giá rẻ, và quyết định sử dụng chúng để tiết kiệm chi phí, nhưng điều này đôi khi ảnh hưởng rất nhiều tới kết cấu ngôi nhà. Ví dụ, sử dụng gỗ chất lượng thấp hơn để đóng khung có thể dẫn đến cong vênh và nứt, trong khi sử dụng ván lợp chất lượng thấp có thể dẫn đến rò rỉ và hư hỏng cấu trúc nhà.

Tương tự như vậy, việc sử dụng bê tông cấp thấp hơn cho nền móng có thể dẫn đến các vết nứt và các vấn đề về lâu dài. Đảm bảo sử dụng vật liệu chất lượng cao trong suốt quá trình xây dựng là một điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tham khảo trên internet hoặc từ những người có kinh nghiệm để lựa chọn những sản phẩm chất lượng với giá phù hợp.

Chủ đề: Sự cố xây dựng,
  • Lý do nên rót vốn vào thị trường bất động sản?

    Lý do nên rót vốn vào thị trường bất động sản?

    Có rất nhiều khoản đầu tư mà bạn có thể thực hiện trong suốt cuộc đời, nhưng ở một vị trí nào đó, bất động sản vẫn luôn là một trong những khoản đầu tư được đánh giá là ổn định và tốt nhất trên thị trường.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.