Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi và chồng lấy nhau được 7 năm. Nay vì mâu thuẫn không dung hòa được nên chúng tôi chấp nhận ra tòa ly hôn.

Do trước khi cưới, chồng tôi có tự xây nhà bằng tiền có được nên từ khi cưới về tôi ở trong ngôi nhà đó. Nay ly hôn tôi không đòi hỏi chia tài sản trừ những tài sản chung, trong đó có ngôi nhà. Nhưng hiện tôi chưa có nơi ở mới.

Vậy sau khi ly hôn tôi có được ở lại thêm một thời gian trong nhà của chồng không? Nếu có thì thời gian bao lâu. Chân thành cảm ơn.

doanthanh_tubaby@...

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội trả lời:

Luật Hôn nhân gia đình 2014, Điều 62. Chia quyền sử dụng đất của vợ chồng khi ly hôn

1. Quyền sử dụng đất là tài sản riêng của bên nào thì khi ly hôn vẫn thuộc về bên đó.

3. Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà không có quyền sử dụng đất chung với hộ gia đình thì khi ly hôn quyền lợi của bên không có quyền sử dụng đất và không tiếp tục sống chung với gia đình được giải quyết theo quy định tại Điều 61 của Luật này.

Điều 63. Quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn

Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng đã đưa vào sử dụng chung thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó; trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì được quyền lưu cư trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Căn cứ theo quy định trên, bạn có thể đề nghị chồng cho lưu cư trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt để có điều kiện tìm nơi ở mới.

  • Chia tài sản chung khi chồng qua đời

    Chia tài sản chung khi chồng qua đời

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi và chồng cưới nhau được 15 năm. Cách đây 2 năm, do mâu thuẫn giữa hai bên nên chúng tôi quyết định sống ly thân.

  • Thắc mắc về việc nộp thuế nhà đất

    Thắc mắc về việc nộp thuế nhà đất

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Hiện tại tôi đang ở trung đoàn 53 thuộc Tổ 1, phường Thống Nhất, TP Lào Cai.

  • Người được ủy quyền có phải nộp thuế khi bán nhà đất?

    Người được ủy quyền có phải nộp thuế khi bán nhà đất?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Bà K. có ủy quyền cho tôi bán căn nhà 97m2. Sau khi nhận ủy quyền, tôi đã tiến hành giao dịch thành công và chuyển nhượng căn nhà đó cho một người khác.

  • Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Mua nhà chung sổ có dễ tách ra?

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi đang đi mua nhà, vừa rồi có đến xem một số căn nhà ở gần khu vực vòng xoay An Phú, Bình Dương. Tôi ưng một căn trong đó nhưng hỏi thì nhà này là sổ chung.

CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đức An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.