Nhiều người vẫn quan niệm ở nhà mặt đường là sướng nhưng thực tế không phải lúc nào cũng là màu hồng.

Theo chuyên gia về nhà ở Doug Wagner (Mỹ), ước tính có 50% hoặc nhiều hơn những người mua nhà do chuyên gia này đại diện không xem các căn nhà ở mặt đường chính. Nguyên nhân xuất phát từ vô số vấn đề gia chủ phải đối mặt khi ở nhà mặt đường.

Ưu điểm khi mua nhà mặt đường

Nếu gia chủ thích cuộc sống sôi động, rộn ràng và tiện lợi thì ngôi nhà ở trục đường chính có thể phù hợp với bạn.

Cuộc sống hối hả, nhộn nhịp

Con đường chính ở bất cứ thị trấn, thị xã hay thành phố nào cũng đông đúc người và xe cộ qua lại. Rõ ràng điều đó cho thấy không khí luôn hối hả và nhộn nhịp, nếu bạn là người yêu thích cách sống này thì có thể lựa chọn nhà mặt đường.

Lý do nhiều người lắm tiền quyết không mua nhà mặt đường

Theo chuyên gia về nhà ở Doug Wagner (Mỹ), ước tính có 50% hoặc nhiều hơn những người mua nhà do chuyên gia này đại diện không xem các căn nhà ở mặt đường chính

Dễ tiếp cận các phương tiện giao thông

Bến xe buýt, ga tàu hỏa, bến xe liên tỉnh... thường được bố trí gần các trục đường chính. Nếu bạn là người đề cao tiện ích đi lại, dễ tiếp cận các phương tiện giao thông hay đến các địa điểm giải trí thì ở nhà mặt đường có nhiều lợi thế.

Các trục đường chính có hệ thống chiếu sáng tốt và có nhiều khu mua sắm, gần trường học... Ngoài ra, những trục đường lớn cũng thường được chú trọng đến an ninh nhiều hơn. Khi nhà ở mặt đường, việc di chuyển đến các cửa hàng, khu mua sắm gần, thuận tiện hơn. Với số người qua lại nhiều, khi đi lại, các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy an toàn hơn.

Trục đường chính thường được chăm sóc tốt

Những con ngõ, đường nhỏ không phải lúc nào cũng được chăm sóc cẩn thận, vì mật độ giao thông ít hơn. Còn các tuyến đường chính thường được chăm sóc, chỉnh trang cẩn thận. Nếu có ổ gà cũng được vá và sửa chữa kịp thời, vỉa hè được quy hoạch đẹp, vạch kẻ đường rõ ràng, tạo thuận lợi khi tham gia giao thông.

Nhược điểm của mua nhà mặt đường

Tiếng ồn

Tiếng ồn có lẽ là điểm trừ hàng đầu khiến nhiều người không chọn mua nhà mặt đường. Mặc dù, hiện nay, các cửa ra vào và cửa sổ được thiết kế cách âm tốt, nhưng nếu tiếng ồn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thì việc chọn nhà mặt đường không có ý nghĩa gì với gia chủ.

Thiếu sự riêng tư

Ở nhà mặt đường đồng nghĩa với việc có rất nhiều người đi qua, hay cả những người ngồi trong ô tô sẽ nhìn vào nhà của bạn. Nếu sự riêng tư là yếu tố được chủ nhà quan tâm thì sống ở mặt đường có thể khiến cho gia chủ stress, mệt mỏi.

Bụi và ô nhiễm

Một ngôi nhà trên một con phố đông đúc sẽ đối mặt với bụi, khí thải ô tô và các nguồn ô nhiễm khác. Nếu như gia chủ nhạy cảm với sự thay đổi của chất lượng không khí thì đây có thể là vấn đề đáng ngại.

Chỗ đỗ xe thiếu

Những người sống trên các trục đường phụ thường có chỗ rộng rãi để đỗ ô tô. Nhưng với các trục đường chính thì không phải lúc nào cũng có nhiều vị trí để ô tô. Với nhiều thành phố, đỗ ô tô ở các trục đường chính được quy định rất nghiêm ngặt. Nếu gia đình có nhiều xe mà nơi đỗ có diện tích nhỏ, thì sống ở mặt đường thật sự là vấn đề đau đầu.

Giá bán giảm

Khi nhà mặt phố không có nhiều người chọn mua sẽ dẫn đến chủ nhà phải giảm giá mới có thể hút được khách. Cho nên, đây là lý do làm cho giá trị căn nhà giảm xuống.

Vậy nên chọn nhà mặt đường hay không?

- Gia chủ nên so sánh ưu và nhược điểm khi sống ở căn nhà mặt đường với những nhu cầu và sở thích cá nhân.

- Trao đổi với phía công ty bất động sản để có thể nhận được tư vấn, lời khuyên cụ thể.

- Các ưu điểm như dễ dàng đi lại, tiếp cận được các phương tiện giao thông, nhiều chỗ mua sắm, các trường học...

- Nhưng nhược điểm là tiếng ồn, thiếu sự riêng tư, ô nhiễm hay giá trị giảm...

Kim Ngân (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.