Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Hiện tôi đang muốn mua một căn nhà, bên bán muốn tôi đặt cọc 100 triệu đồng.

Cho hỏi trong trường hợp này tôi cần làm giấy tờ gì? Đối với người môi giới nhà đất, khi giới thiệu có chịu trách nhiệm gì hay không trong các trường hợp giới thiệu cho khách mua nhà đang tranh chấp, nhà có giấy tờ giả. Luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

hanm@...

Trả lời:

Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành xin trả lời bạn như sau:

- Về việc tiến hành đặt cọc

Đặt cọc là việc một bên giao cho bên kia một khoản tiền, hoặc kim khí quý, đá quý, hoặc vật có giá trị trong một thời hạn để bảo đảm giao kết hoặc thực hiện hợp đồng dân sự và phải được lập thành văn bản .

Pháp luật không có quy định hợp đồng đặt cọc phải được công chứng, chứng thực. Tuy nhiên, nếu các bên có nhu cầu công chứng, chứng thực thì việc này là được phép thực hiện.

- Về trách nhiệm của người môi giới bất động sản

Khoản 2, Điều 49, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2006 quy đinh tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản có nghĩa vụ cung cấp thông tin về bất động sản được đưa vào kinh doanh và chịu trách nhiệm về những thông tin do mình cung cấp và bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

Để ràng buộc trách nhiệm của bên môi giới và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Chúng tôi khuyên bạn cần lập thành văn bản quy định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của bên môi giới.

CafeLand kết hợp Công ty Luật Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.