Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:
Xin Luật sư tư vấn giúp tôi với những chi tiết sau:

Hiện nay tôi đang sở hữu quyền sử dụng đất số thửa đất 26542.31.07, tờ bản đồ số 31 thuộc phường 12, Tp.Vũng Tàu.

Tổng diện tích thửa đất là 871m2, trong đó có 150 đất thổ cư và có 1 căn nhà xây năm 2006 không phép ở đó.

Theo tôi tìm hiểu thì phần đất của tôi đã vào quy hoạch 1/500, xin cho hỏi tôi có thể tách sổ trên phần đất này làm 3 sổ được không ? ( hiện nay có 3 người đứng tên chung).

Nếu quy hoạch thì đền bù như thế nào? và lúc nào triển khai quy hoạch đó?

Tôi có thể sang nhượng toàn bộ khu đất này cho người khác được không? (3 người đống ý ký tên).

daiminhloi@...

Công ty Luật ANT Lawyers trả lời:

Việc tách thửa chỉ được thực hiện khi phù hợp quy hoạch và đáp ứng được diện tích đất tối thiểu theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Căn cứ Quyết định 81/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, diện tích tối thiểu được tách thửa đất chưa xây dựng là 60m2, đất đã xây dựng là 40m2. Trong đó, Kích thước tối thiểu của thửa đất có chiều ngang không nhỏ hơn 3,3m. Dựa trên thửa đất hiện tại của bạn mà xem xét khả năng tách thửa.

Việc quy hoạch 1/500 là cơ sở để đền bù. Triển khai quy hoạch do từng bước của tỉnh. Căn cứ nghị định 69/2009/NĐ-CP, Nhà nước sẽ hỗ trợ tái định cư hoặc đền bù dựa trên giá đất, đối với nhà, tài sản khác trên đất, bồi thường trên giá trị còn lại của tài sản.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.