Đó là kháng nghị của VKSND quận Tân Phú, TP.HCM đối với một bản án giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê nhà của toà cùng cấp.
TAND quận Tân Phú, TP.HCM
Chiều nay 19-6, TAND TP.HCM đã hoãn xử phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa nguyên đơn là vợ chồng ông NXT và bị đơn là Trường Mầm non Nam Long vì sức khoẻ một thành viên HĐXX không đảm bảo để tham gia xét xử. Ngày mở lại phiên xử, toà sẽ thông báo sau.
Tháng 2-2017, xử sơ thẩm, TAND quận Tân Phú đã tuyên bố hợp đồng thuê nhà giữa ông X. và trường mầm non ở đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú chấm dứt. Toà buộc trường thanh toán hơn 18 triệu đồng tiền thuê nhà cho ông T. Đồng thời toà cũng bác toàn bộ yêu cầu phản tố của phía trường mầm non. Theo đó, các yêu cầu đòi tiền cọc, tiền bồi thường tiền cọc, tiền bù lỗ và các chi phí trường đã bỏ ra đầu tư của trường tổng cộng hơn 1,3 tỉ đồng đều bị bác. Các vật dụng, tài sản của trường thì trường chuyển đi.
Trường mầm non kháng cáo, VKS Tân Phú cũng có kháng nghị cho rằng phán quyết của toà làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của trường mầm non. Theo VKS, nguyên đơn cho rằng bị đơn không thanh toán đủ tiền cọc nên nguyên đơn chấm dứt trước hạn việc cho bị đơn thuê nhà. Tuy nhiên, hồ sơ cho thấy bị đơn đã có thiện chí để thực hiện hợp đồng thuê nhà.
Thực tế, bị đơn có sửa chữa và đầu tư trang thiết bị để trường đưa vào hoạt động. Nguyên đơn cho rằng bị đơn chưa giao tiền cọc đầy đủ như thoả thuận nhưng nguyên đơn đã không thông báo hoặc có chứng cứ chứng minh bị đơn thiếu thiện chí để giải quyết số tiền cọc còn thiếu mà đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn. Do đó, việc các bên không tiếp tục thực hiện hợp đồng là lỗi cả hai. Từ đó VKS kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm xem xét cho bị đơn được nhận lại 140 triệu đồng tiền đặt cọc
Phương Loan (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.