CafeLand - Người nghèo đô thị không có tiền mua nhà có thể chọn thuê nhà; Dự án HQC Nha Trang hơn 1.000 căn hộ ì ạch suốt nhiều năm; TP.HCM: Quy trình thực hiện dự án nhà ở thương mại vẫn "bình mới rượu cũ"... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM: Quy trình thực hiện dự án nhà ở thương mại vẫn "bình mới rượu cũ"

Dù đã được lấy ý kiến tại nhiều cuộc họp, thậm chí chỉnh sửa nhiều lần, nhưng dự thảo quy trình thực hiện đầu tư dự án nhà ở thương mại tại TP.HCM mới đây vẫn còn nhiều khúc mắc.

Qua quá trình phối hợp với các sở, ngành, cùng Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), Sở Xây dựng TP.HCM đã báo cáo UBND Thành phố rất nhiều lần để định hình được các trình tự, thủ tục. Hiện tại, trên phương án được cho là gần cuối cùng, Sở đề xuất một quy trình rất rõ ràng và súc tích. Đồng thời, cũng chỉ ra được rất rõ từng bước thủ tục thuộc trách nhiệm của sở, ngành nào và thời gian thực hiện là bao lâu...xem thêm

Người nghèo đô thị không có tiền mua nhà có thể chọn thuê nhà

Thay mặt cho Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, trả lời: “Pháp luật nhà ở hiện hành đã có những quy định cụ thể về chính sách nhà ở nói chung và nhà ở xã hội nói riêng cho từng nhóm người. Về nhà ở xã hội đã có quy định cụ thể có thể mua hoặc thuê mua. Người nào có tiền thì mua hoặc thuê mua, người chưa đủ tiền thì thuê nhà”.

Ông Ninh cho hay pháp luật quy định người được hưởng chính sách nhà ở xã hội phải đáp ứng các điều kiện cơ bản về thu nhập, chưa có chỗ ở và điều kiện lưu trú tối thiểu từ một năm trở lên tại nơi mua nhà...xem thêm

Dự án HQC Nha Trang hơn 1.000 căn hộ ì ạch suốt nhiều năm

HQC Nha Trang là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa với hơn 1.000 căn hộ. Theo kế hoạch, dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng từ năm 2016 nhưng đến nay chỉ mới một phần nhỏ người mua được nhận nhà.

HQC Nha Trang là dự án nhà ở xã hội tai tiếng suốt nhiều năm qua bởi liên tục chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư nhiều lần hứa hẹn nhưng không thể thực hiện được...xem thêm

"Đắng lòng" vụ chủ đầu tư dự án 5.000 tỷ khai thác cát không phép ở Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa gửi công văn KHẨN về việc khai thác khoáng sản không phép tại dự án Khu nghỉ dưỡng Free Land, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc của Công ty cổ phần Free Land.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Xuyên Mộc và các cơ quan liên quan xem xét, xác minh, đề xuất ủy ban nhân dân tỉnh hướng giải quyết, xử lý đối với hoạt động khoáng sản không phép tại dự án Khu nghỉ dưỡng Free Land trước ngày 20/6/2020...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.