Hiện tại tôi dự định mua miếng đất có tổng diện tích là 64.4 m2, trong đó có 57.7 m2 là đất ở đô thị và 6.7 m2 còn lại là đất trồng cây lâu năm. Tôi có hỏi địa chính H. Bình Chánh và được trả lời đất này thuộc đất quy hoạch đất ở hiện hữu cải tạo.
Cho tôi hỏi, nếu tôi mua miếng đất này để xây dựng nhà ở có gặp trục trặc gì không? Về tương lai có ảnh hưởng gì xấu không? Đất quy hoạch đất ở hiện hữu cải tạo có nghĩa như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.
Hình minh họa
loan261985@...
Trả lời:
Đất quy hoạch đất ở hiện hữu cải tạo có nghĩa là đất nằm trong quy hoạch đất nhà ở theo quy hoạch kế hoạch sử dụng đất của địa phương.
Việc này có nghĩa là thể hiện phần diện tích đất nằm trong quy hoạch có thể bị nhà nước thu hồi trong thời gian không xa, phần đất này không được xây dựng và tiến hành các hoạt động khác trên đất.
Như vậy một lời khuyên cho bạn là nên cân nhắc kỹ trước khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nếu thông tin mảnh đất đó đang nằm trong quy hoạch là có căn cứ để tránh những rủi ro về sau.
Trân trọng!
CafeLand kết hợp Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.