CafeLand - Hiện nay, không ít bạn trẻ quyết định góp tiền cùng người yêu để mua nhà nhằm giảm chi phí thuê trọ, có không gian sống thỏa mái hơn cũng như đầu tư cho tương lai.

Tuy nhiên, các cặp đôi cũng sợ rủi ro nếu không may xảy ra hiện tượng “cơm không lành, canh không ngọt”, hai người phải chia tay thì sẽ dẫn đến rủi ro về tài sản.

Theo tôi, các cặp yêu nhau muốn cùng người yêu góp tiền để mua nhà thì cứ mạnh dạn thực hiện, việc làm này coi như đầu tư cho tương lai, các bạn chỉ cần chú ý hai điểm nêu sau để phòng ngừa rủi ro.

Thứ nhất, trên hợp đồng mua bán nhà phải đứng tên cả hai bạn (đồng chủ sở hữu) và trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cũng thực hiện như vậy.

Thứ hai, nếu tỉ lệ góp vốn không phải là 50:50 thì cần làm một hợp đồng góp vốn để mua nhà, trong đó ghi rõ ai góp vốn bao nhiêu. Hợp đồng góp vốn này nên được công chứng; trường hợp hợp đồng góp vốn là viết tay thì cần có người làm chứng nhằm đảm bảo tính chứng cứ để các bên không thể phủ nhận.

Việc làm nêu trên là bằng chứng để sau này phân chia tài sản (giá trị của căn nhà) nếu hai bên xảy ra mâu thuẫn. Như vậy, sẽ đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho các bên.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.