Những kiểu nhà dưới đây có thể khiến người mua thiệt hại nặng nề do phải cải tạo liên tục, gây rủi ro về sức khỏe hoặc định giá bị giảm dần theo thời gian.

https://cdn.propertyupdate.com.au/wp-content/uploads/2017/12/second-property-investment.jpg

Ngôi nhà bị tịch thu hoặc có nguồn gốc không rõ ràng

Một ngôi nhà từng bị tịch thu thường hấp dẫn vì giá cả rất rẻ so với mặt bằng chung của thị trường. Tuy nhiên, nếu căn nhà không có lịch sử rõ ràng thì người mua sẽ vướng vào những rắc rối như nợ thuế hay chưa xử lý dứt điểm các vấn đề pháp lý để nhận chứng nhận quyền sở hữu. Người mua sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để giải quyết tất cả các vấn đề này.

Ngôi nhà có chất lượng xây dựng tồi hoặc quá cũ nát

Hãy thận trọng khi mua bất kỳ tài sản nào có vấn đề về kết cấu, chẳng hạn như vết nứt sâu trên tường, sàn bị võng hoặc bị thấm dột do đường nước hỏng. Nghiêm trọng hơn, một ngôi nhà quá cũ có thể tiềm ẩn những rủi ro về an toàn.

Việc sửa chữa ngôi nhà quá cũ thường tốn kém và mất thời gian, thậm chí có thể vượt quá ngân sách dự trù ban đầu của người mua.

Ngôi nhà có phong thủy và thiết kế kém

Một số ngôi nhà bị thót hậu hoặc có hình thửa không vuông vắn, sơ đồ tầng không hiệu quả, ít ánh sáng tự nhiên. Một chuyên gia cho biết, hình thửa và thiết kế kỳ quặc có thể làm giảm giá trị của căn nhà và hạn chế sức hấp dẫn của nó đối với khách hàng tiềm năng.

Những ngôi nhà này sẽ tạo ra thách thức trong việc bố trí không gian sinh sống của gia đình, và cũng không được định giá cao khi bán lại trong tương lai.

Căn nhà nằm tại khu vực có rủi ro thiên tai

Không nên mua nhà ở những khu vực dễ gặp thiên tai như bão lũ hoặc động đất. Phí bảo hiểm cho những căn nhà này vô cùng đắt đỏ. Một ngôi nhà nằm trong các khu vực dễ bị tổn thương bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan cũng có thể gây ra thiệt hại nặng nề về người và của.

Căn nhà nằm tại các khu vực kinh tế yếu kém

Một bất động sản nằm tại các địa phương kém phát triển sẽ bị giảm giá trị do điều kiện cơ sở hạ tầng và các tiện ích hạn chế. Một căn nhà như vậy cũng rất khó bán hoặc tạo ra thu nhập thụ động từ cho thuê.

Môi trường quanh căn nhà độc hại

Hãy cẩn thận với một ngôi nhà nằm gần bãi rác, các nhà máy công nghiệp hay khu vực bị ô nhiễm. Các khu vực này không chỉ gây ra rủi ro về sức khỏe mà còn có thể tiềm ẩn các rắc rối về pháp lý và quyền sở hữu.

Ngôi nhà đòi hỏi phải cải tạo liên tục

Hãy xem xét liệu ngôi nhà bạn đang quan tâm có cần tân trang hay sửa chữa nhiều không? Bạn có cần phải tiến hành một số công việc bảo trì liên tục và thường xuyên không?

Nếu có, hãy bỏ qua những bất động sản này vì chúng có thể nhanh chóng tiêu tốn của bạn cả núi tiền và làm cạn kiệt nguồn tài chính. Chỉ những người mua có chuyên môn về sửa chữa, cải tạo nhà, có sẵn nguồn lực và đầu tư nâng cấp thì mới nên mua những kiểu nhà này.

  • 5 mẹo mua nhà với môi giới để không chịu thiệt

    5 mẹo mua nhà với môi giới để không chịu thiệt

    Việc mua nhà có thể được ví như chơi một trò chơi chiến thuật. Bạn không thể biết ai là người trung thực và ai là người đang nói dối. Các nhà môi giới bất động sản cũng có các “chiêu trò” của riêng họ để thuyết phục người mua nhanh chóng đưa ra quyết định và hoàn thành giao dịch.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.