Cập nhật 03/12/2013 1:36 PM
CafeLand - Mạng xã hội là một kênh làm truyền thông rất hiệu quả mà mà những người làm marketing (marketer) không thể bỏ qua vì nó có lượng truy cập rất lớn. Từ việc có được nguồn truy cập này các marketer có thể xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hiện nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook với 1,2 tỷ người sử dụng, theo nghiên cứu mỗi một giây có 2 user đăng ký tài khoản sử dụng.

Việt Nam có hơn 20 triệu người dùng Facebook (chiếm 65-70%)

Việt Nam có khoản 32 triệu người dùng internet, trong số đó Facebook có tới 20 triệu người dùng (chiếm 65-70%). Theo khảo sát của các chuyên gia tiếp thị, năm 2012 tốc độ tăng trưởng của Facebook ở Việt Nam là 150% và năm nay là 122%, ước tính hàng tháng có hơn 1 triệu user mới trên Facebook.

Nói như thế để biết được ảnh hưởng của mạng xã hội đối với quyết định của người mua hàng rất lớn, chính vì thế rất nhiều doanh nghiệp sử dụng triệt để kênh quảng cáo này để nhắm vào các đối tượng có độ tuổi từ 15-35 tuổi. Sử dụng tốt kênh quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp phân loại các nhóm tiêu dùng vì người mua hàng không phải ai cũng giống ai.

Những thay đổi trong nhân khẩu học tạo ra những cơ hội phân khúc để chúng ta có thể đưa ra những đề nghị, thông điệp mới dựa trên tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân. Tất cả đều nảy sinh những nhu cầu khác nhau vì ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

Thời gian online trên mạng xã hội là lớn nhất chiếm 21,6% so với thời gian khác

Theo thống kê của Comscore thì Việt Nam và Thái Lan đứng vị trí số 1 ở Đông Nam Á về số lượng người sử dụng mạng xã hội và ước tính trong 1 tháng trung bình 1 người dành 26h trên Facebook và thời gian online trên mạng xã hội là lớn nhất chiếm 21,6% so với thời gian khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam ngoài mạng xã hội thì các user tham dự rất nhiều diễn đàn với nhiều mảng khác nhau đây cũng là một kênh thông tin để các marketer tác động hướng cộng đồng mạng đi theo.

Ông Nguyễn Hải Triều – Tổng Giám đốc YouNet Media

Theo ông Nguyễn Hải Triều – Tổng Giám đốc YouNet Media cho biết, ở Việt Nam có hơn 500.000 fan page và có hơn 300.000 nhóm trên Facebook, mỗi ngày ước tính có hơn 10 triệu lời trao đổi công khai (public). Theo thống kê trên thế giới trong số những lời trao đổi đó có 26% những trao đổi là liên quan đến sản phẩm nào đó. Chính những thông tin này sẽ giúp cho các doanh nghiệp định hướng phát triển sản phẩm và giúp các marketer tác động đúng thời điểm họ đang có ý muốn mua hàng, để họ mua sản phẩm của mình chứ không phải của đối thủ.

Ngày nay, người mua hàng rất thông minh vì thế trước khi mua hàng họ có nhiều kênh thông tin để tìm hiểu, tham khảo và đánh giá sản phẩm trên cả hai kênh online và offline, nếu sản phẩm phù hợp khách hàng sẽ trung thành với sản phẩm của công ty.

Khảo sát của Google thì trước khi quyết định trung thành với sản phẩm thì 1/2 người tiêu dùng sẽ tra sản phẩm trên công cụ tìm kiếm, 1/3 đọc các thông tin trên mạng, 1/5 thích nhãn hàng trước khi quyết định mua, tất cả những hành vi này nếu chúng ta tác động đúng lúc sẽ có nhiều cơ hội bán hàng cho họ. Vì vậy, nếu các marketer sử dụng hiệu quả kênh thông tin mạng xã hội thì khả năng mua hàng rất cao.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.