Cập nhật 16/10/2013 1:04 PM
Thông tin Apple vừa tuyển mộ được Angela Ahrendt lập tức có hiệu ứng tốt khi đẩy giá cổ phiếu của công ty này trở lại mốc 500 USD. Ngược lại cổ đông của Burberry - nơi nữ CEO này từng phục vụ lại tỏ ra khá thất vọng.

Angela đã rất thành công khi kết hợp công nghệ với thời trang để đẩy doanh thu của Burberry trong gần 8 năm qua và được xem là hy vọng mới của Apple khi về làm Giám đốc bán lẻ. Ảnh: Bloomberg

Apple vừa quyết định thuê CEO Angela Ahrendts của hãng thời trang Burberry về để quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của mình kể từ năm 2014. Sau thông tin trên, mỗi cổ phiếu của Apple đã chạm giá 501,7 USD, cao nhất kể từ tháng 9/2013 trước khi kết thúc phiên ở 499,94 USD. Trong khi đó, cổ phiếu Burberry lại rớt 7% tại sàn London.

Giá cổ phiếu Apple vẫn còn xa mới đạt kỷ lục 700 USD như năm ngoái, nhưng các nhà đầu tư đánh giá mất mát hiện nay của Burberry sẽ là thời cơ có lợi cho Apple. Theo CNN, lúc này vẫn còn nhiều câu hỏi liên quan đến khả năng Táo Khuyết có thêm một cuộc cách tân nào nữa không khi đã lâu rồi hãng không có những sản phẩm mang tính đột phá, trong khi đối thủ trực tiếp là Samsung liên tục tung ra thị trường hàng tá mẫu smartphone và có doanh số ấn tượng. Samsung đang giữ vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, ngôi vị trước đây do Nokia nắm trong thời gian dài.

Angela Ahrendts là người có công dựng lên thương hiệu Burberry chuyên các sản phẩm thời trang cao cấp và phụ kiện như ngày nay. Chính Angela đưa Burberry thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu tại Trung Quốc, thị trường đầy tiềm năng cho các hãng đồ xa xỉ. Sự có mặt của Angela tại Apple khiến các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ có sự thay đổi tại đây.

Đầu quân cho Apple, Angela Ahrendts được giao nhiệm vụ trưởng mảng bán lẻ và trở thành người phụ nữ đầu tiên trong nhóm lãnh đạo cao cấp gồm 10 người của Táo Khuyết. Hồi tháng 10 năm ngoái, CEO Apple Tim Cook đã sa thải Giám đốc bán lẻ John Browett khiến một năm qua công ty không có một vị lãnh đạo đúng nghĩa ở lĩnh vực này.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.