Facebook tái khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phục hồi sau Covid-19, tại hội nghị trực tuyến Facebook Summit 2020 hôm 11/11.

Đây là lần đầu tiên Facebook tổ chức hội nghị trực tuyến Facebook Summit 2020 dành cho các doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á. Hội nghị là nỗ lực của mạng xã hội này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng trong hành trình phát triển và khôi phục trong và sau Covid-19. Với chủ đề "Cùng nhau xúc tiến", trong hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo toàn cầu cùng các doanh nghiệp chia sẻ tầm nhìn về những chủ đề nổi trội trong khu vực cũng như những bài học kinh nghiệm truyền cảm hứng trong kinh doanh.

Năm 2020 là một năm đặc biệt đối với toàn thế giới, khi đại dịch mang đến những thách thức và khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu. Hàng triệu doanh nghiệp nhỏ đang phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng, chuyển sang kênh trực tuyến khi càng ngày càng ít người trực tiếp đến các cửa hàng. Rất nhiều trong số họ đang sử dụng những công cụ miễn phí của Facebook để tạo cửa hàng ảo và tiếp cận khách hàng, tận dụng quảng cáo cá nhân hóa để tiếp cận những khách hàng không thể tiếp cận ngoài đời thực.

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành (COO) của Facebook chia sẻ, Facebook là nền tảng dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với hơn 180 triệu doanh nghiệp sử dụng ứng dụng mỗi tháng để bán hàng và tiếp cận khách hàng.

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành (COO) của Facebook chia sẻ tại Facebook Summit 2020. Ảnh: Facebook.

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành (COO) của Facebook chia sẻ tại Facebook Summit 2020. Ảnh: Facebook.

Từ khi đại dịch bắt đầu, mạng xã hội này đã luôn lắng nghe và tìm những cách khác nhau để giúp các doanh nghiệp nhỏ tồn tại và phát triển. Có thể kể đến những công cụ mới như Facebook và Instagram Shops, cung cấp các khóa học và sự tư vấn miễn phí tới hơn 15 triệu người khắp Đông Nam Á thông qua các chương trình Boost With Facebook và She Means Business.

"Hội nghị này là cơ hội để chúng ta học hỏi từ nhau, hợp tác cùng nhau để vượt qua những khó khăn hiện tại một cách mạnh mẽ nhất", bà Sandberg khẳng định.

Nội dung của Facebook Summit 2020 được truyền tải dưới dạng video, phân loại theo 6 chủ đề đa dạng, bao quát nhiều khía cạnh kinh doanh, tập trung vào xây dựng và phát triển chiến lược marketing trên mạng xã hội. Người tham dự có thể lựa chọn chủ đề phù hợp với nhu cầu của bản thân và doanh nghiệp.

Trong chủ đề "Xây dựng kết nối cộng đồng" (Building Connected Communities), Facebook giới thiệu cách nền tảng này hỗ trợ các doanh nghiệp truyền tải thông tin quan trọng và chính xác để giữ liên lạc với khách hàng, đồng thời mang tới thông tin về tập khách hàng trung lưu. Đây là nhóm khách hàng đóng vai trò quan trọng hiện nay. Chủ đề này cũng được ông Nussier Yassin - nhà sáng tạo nội dung được biết đến qua kênh Nas Daily giúp "giải mã" cách để xây dựng mối quan hệ sâu sắc, gắn bó hơn với khách hàng và cộng đồng trước ảnh hưởng của Covid-19 đến các doanh nghiệp mới như Nas Daily Inc.

Ông Nussier Yassin - nhà sáng tạo nội dung được biết đến qua kênh Nas Daily. Ảnh: Facebook.

Ông Nussier Yassin - nhà sáng tạo nội dung được biết đến qua kênh Nas Daily. Ảnh: Facebook.

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử và kỷ nguyên số, chủ đề "Sự phát triển của thương mại cùng mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin" (Next-Level Commerce) đưa ra những kinh nghiệm về cách mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch thông qua mua hàng dựa trên trò chuyện, giúp hành trình của người tiêu dùng được mạch lạc và rõ ràng hơn. Chủ đề này cũng bàn luận chi tiết về nền kinh tế kỹ thuật số đang bứt tốc ở Đông Nam Á và những thay đổi đang diễn ra trong thói quen khám phá của người tiêu dùng.

Người dùng đang quan tâm tới quảng cáo có thể tham khảo chủ đề "Nâng cao hiệu quả quảng cáo cùng công nghệ" (Elevating Advertising with Technology) để tìm hiểu về việc phát triển doanh nghiệp thông qua kết nối có ý nghĩa hơn dựa trên nguồn dữ liệu thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, việc nắm bắt quá trình phát triển quảng cáo kỹ thuật số và các công cụ hiệu quả xây dựng các chiến dịch thành công cũng là một phần quan trọng của chủ đề này.

"Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội" (Brand Building on Social Media) cũng là chủ đề hữu ích, giúp doanh nghiệp tăng cường hiện diện trên các nền tảng số cùng những nội dung độc đáo, dựa trên những thông tin chuyên sâu về hành vi của người tiêu dùng như thói quen xem video. Chủ đề này hé lộ những xu hướng phát triển nội dung hiệu quả nhất đối với tin (Stories) và cách phát triển kinh doanh thông qua Instagram.

"Nuôi dưỡng nhân tài cho tương lai" (Empowering Tomorrow's Talent) và "Nguồn cảm hứng khôi phục doanh nghiệp" (Resiliency Inspiration From Entrepreneurs) cũng sẽ là những chủ đề hấp dẫn, cung cấp thông tin về cách quản trị nhân lực cho doanh nghiệp để cải thiện văn hóa công ty cũng như chia sẻ những định hướng chiến lược giúp doanh nghiệp bắt kịp những thay đổi chóng mặt của thời đại số.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Green Corner Hidroponik (Indonesia), PenLaos (Thailand), Flowerstore.ph (Philippines) mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng trong kinh doanh, về quá trình tìm ra những cách thức sáng tạo để vực dậy và xúc tiến doanh nghiệp đương đầu với đại dịch. Đại diện Việt Nam là Cỏ Mềm Homelab - doanh nghiệp nghiên cứu sản phẩm chăm sóc sức khỏe an toàn từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường - đã chia sẻ về cách vượt qua giai đoạn khó khăn và vẫn có thể thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Ông Khôi Lê - Giám đốc Kinh doanh của Facebook tại Việt Nam nhận định, doanh nghiệp nhỏ là trái tim cốt lõi của cộng đồng, góp phần giúp tạo ra việc làm và bình đẳng thu nhập. Đó là lý do mạng xã hội này chung tay để đẩy nhanh quá trình phục hồi cho những doanh nghiệp này.

Ông Khôi Lê - Giám đốc Kinh doanh của Facebook tại Việt Nam.

Ông Khôi Lê - Giám đốc Kinh doanh của Facebook tại Việt Nam. Ảnh: Facebook.

Tại Việt Nam, Facebook thiết lập nền tảng kỹ thuật số để trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những công cụ tăng trưởng marketing cần thiết. Mạng xã hội này cũng hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, để đưa các chương trình đào tạo tới các doanh nghiệp, doanh nhân và hỗ trợ họ trong suốt hành trình phát triển.

"Chúng tôi hy vọng giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sẵn sàng cho mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cam kết trở thành đối tác quan trọng của tất cả doanh nghiệp mọi quy mô, hỗ trợ tận dụng sức mạnh công nghệ để xây dựng những kết nối có ý nghĩa, mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng", đại diện Facebook tại Việt Nam nhấn mạnh.

Các nội dung của hội nghị được đăng tải chi tiết tại website và trang Facebook for Business. Facebook Summit 2020 mang tới cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu về marketing trực tuyến cùng những chia sẻ hữu ích về kinh doanh, giúp các doanh nghiệp nhỏ rút ra bài học kinh nghiệm phù hợp với tình hình hoạt động hiện tại.

Vũ Khánh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.