Cập nhật 19/05/2014 8:51 PM
Đại gia viễn thông AT&T vừa tuyên bố chấp thuận mua hãng truyền hình vệ tinh lớn nhất Mỹ - DirectTV để có thêm ưu thế trong mảng này.
Nếu được giới chức chấp thuận, vụ M&A này sẽ tạo ra hãng truyền hình lớn thứ 2 tại Mỹ sau Comcast-Time Warner Cable. Tổng cộng, Comcast và AT&T sẽ kiểm soát hơn một nửa thị trường truyền hình trả tiền trong nước.
"Đây là cơ hội đặc biệt, định nghĩa lại ngành công nghiệp giải trí và tạo ra một công ty có khả năng đưa ra nhiều dịch vụ, nội dung mới cho người dùng trên các thiết bị như điện thoại, TV, laptop, ôtô và cả máy bay", CEO AT&T - Randall Stephenson cho biết trên CNN.
AT&T sẽ chi gần 50 tỷ USD mua DirectTV. Ảnh: AP
Ông cũng cho biết DirectTV là "lựa chọn tốt nhất" cho AT&T do "họ có thương hiệu hàng đầu trong mảng truyền hình trả tiền, các mối quan hệ tốt nhất và đang tăng trưởng rất nhanh tại Mỹ Latin".
Dịch vụ truyền hình hiện tại của AT&T - U-verse mới có 5 triệu thuê bao. Trong khi DirectTV có hơn 20 triệu. Hãng viễn thông cũng cho biết mua DirectTV "sẽ cho chúng tôi rất nhiều cơ hội phát triển", một phần nhờ doanh thu từ mảng truyền hình tăng.
Giới quan sát nhận định tình hình tài chính thuận lợi của DirecTV là yếu tố hấp dẫn AT&T. DirectTV hiện có 2,6 tỷ USD dòng tiền tự do.
Theo thỏa thuận, thương vụ sẽ được chi trả cả bằng tiền mặt và cổ phiếu. Nếu cộng cả các khoản nợ của DirectTV, giá trị thương vụ sẽ vượt quá 67 tỷ USD.
Hồi tháng 2, hãng truyền hình cáp Comcast đã chi 45 tỷ USD mua Time Warner Cable. Thương vụ này vẫn đang chờ giới chức Mỹ chấp thuận. Do sau khi sáp nhập, cả hai sẽ thống trị thị trường truyền hình và dịch vụ Internet tại Mỹ với hơn 30% thị phần.
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.