Khán giả trung thành của kênh thể thao Sky Sports sẽ không được xem những tay vợt đỉnh cao như Andy Murray hay Roger Federer tranh tài ở các giải Masters, sau khi Sky chính thức thua cuộc trong việc cạnh tranh bản quyền với Amazon.

Sky từ bỏ các giải thuộc hệ thống ATP World Tour. Nguồn: AFP

Amazon Prime Video, dịch vụ xem phim - truyền hình trực tiếp của gã khổng lồ kinh doanh trực tuyến Amazon, tuần trước đã thắng gói thầu trực tiếp các giải trong hệ thống ATP World Tour. Như vậy Amazon sẽ phát sóng tất cả sự kiện quần vợt nổi bật nhất thế giới kể từ năm 2019, nhưng sẽ không phát bốn giải Grand Slam. Hợp đồng này bao gồm các giải Masters 1000 và Master 500 trên thế giới, trong đó nổi tiếng là những sự kiện như Monte Carlo, Madrid, Paris, Miami, Indian Wells và Shanghai.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử lên sóng (từ 1991), Sky không phát các giải Masters. Hợp đồng cũ của công ty Anh này với ATP có thời hạn 5 năm, kết thúc vào năm 2018. The Guardian cho biết Sky đã trả khoảng 8 triệu bảng/năm cho ATP, trong khi lần này Amazon chi tới 10 triệu bảng/năm.

Hiện Sky và BT đang chuẩn bị cạnh tranh gia hạn hợp đồng trị giá 5,14 tỷ bảng bản quyền phát sóng Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) vào năm tới. Cả hai đang hy vọng chấm dứt cuộc khủng hoảng đội giá của giải đấu được mệnh danh "hấp dẫn nhất hành tinh" này.

Khó khăn về tài chính khiến Sky không thể bao phủ hết các giải đấu/sự kiện thể thao lớn. Ví dụ năm ngoái, kênh này đã lần đầu tiên không trực tiếp giải Mỹ Mở rộng sau 25 năm. Sky cũng đối diện với việc sụt giảm lợi nhuận 14% từ các chi nhánh ở Anh và Ireland, đa số do bản quyền Premier League đã khiến họ tiêu tốn thêm 629 triệu bảng.

Jeremy Darroch - Giám đốc điều hành Sky, hồi tuần trước thừa nhận công ty đã "rời khỏi" các hợp đồng bản quyền thể thao trong thời gian gần đây, và tìm kiếm giá trị tốt hơn từ việc đầu tư vào những hạng mục khác.

Bản thân Sky Sports cũng thay một số kênh của mình, nhắm cụ thể vào một lĩnh vực thể thao nhất định như bóng đá, golf hay cricket. Môn quần vợt của Sky sẽ bị xếp vào các kênh thể thao tổng hợp.

Đối với Amazon, hợp đồng trên thể hiện tham vọng của họ khi lần đầu tiên công ty này mua bản quyền phát sóng thể thao ngoài nước Mỹ. Động thái này cũng hứa hẹn cục diện cạnh tranh sôi động trong thời gian tới, khi các công cụ truyền hình trực tuyến lăm le xoá sổ thế mạnh độc quyền của các nhà đài truyền thống.

Trước đó, Amazon đã ký hợp đồng với giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) hồi tháng 4, để phát 10 trận diễn ra vào các đêm Thứ năm của giải năm nay, bên cạnh hai đài NBC và CBS. Trong lĩnh vực bóng đá, Amazon cũng có phiên bản phát thanh các trận Bundesliga (giải vô địch Đức) trên dịch vụ Amazon Music của họ.

Nguyễn Vy (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Amazon thâu tóm ATP World Tour

    Amazon thâu tóm ATP World Tour

    08/08/2017 11:32 PM

    Khán giả trung thành của kênh thể thao Sky Sports sẽ không được xem những tay vợt đỉnh cao như Andy Murray hay Roger Federer tranh tài ở các giải Masters, sau khi Sky chính thức thua cuộc trong việc cạnh tranh bản quyền với Amazon.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.