Cập nhật 25/11/2013 10:40 AM
CafeLand - Sự tự tin là một yếu tố quan trọng làm nên sự thành công trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Đối với một doanh nhân và nhà lãnh đạo, sự tự tin là một yếu tố cốt yếu cần có. Sẽ là vô cùng khó khăn nếu không biết cách xây dựng sự tự tin, nhưng thực sự, chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản sau, bạn sẽ có được sự tự tin như mong muốn.

1. Chuẩn bị kế hoạch và dự tính những tính huống bất ngờ có thể phát sinh

Doanh nghiệp luôn cần một kế hoạch cả trong ngắn hạn và dài hạn, quan trọng hơn cả là những tình huống bất ngờ có thể phát sinh. Một kế hoạch hoàn hảo là sự đảm bảo tốt nhất cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Một kế hoạch, chiến lược cụ thể sẽ giúp một người lãnh đạo có thể nhận thức và nắm bắt cơ hội một cách chắc chắn hơn. Nếu có được một kế hoạch kỹ lưỡng, sự tự tin sẽ đến một cách rất tự nhiên.

2. Lắng nghe trước khi nói

Bất kỳ câu trả lời nào cũng sẽ chứa một lượng thông tin mà bạn có thể sử dụng trong những tình huống giao tiếp tiếp theo. Lắng nghe là một cách hữu hiệu không những thể hiện sự tôn trọng mà còn là sự quan tâm của mình đối với người nói.

“Lắng nghe tích cực” là chìa khóa để mang lại niềm vui, hứng thú cho cuộc trò chuyện mà không cần phải nói nhiều. Cách đơn giản để thực hiện điều này là đặt câu hỏi mở và lắng nghe câu trả lời. Lắng nghe là phần quan trọng, nếu không lắng nghe, bạn sẽ mất kết nối với người đối diện và cả cuộc đối thoại.

3. Chú trọng vào hình thức

Ngoài tài năng, vẻ bề ngoài có thể chiếm đến 25% sự thành công trong tổng thể bài trình bày của bạn, đây là điều dễ dàng để cải thiện. Vẻ bề ngoài ảnh hưởng đến tinh thần bên trong, Khi cảm thấy hài lòng với vẻ bề ngoài của mình, bạn sẽ có được sự tích cực trong cảm giác và suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần, sự tự tin chỉ thực sự có được khi bạn tin và hài lòng với chính mình.

4. Tập thể dục

Cho dù là trong hẹn hò hay trong kinh doanh, một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn có tâm hồn lành mạnh. Dành 10 đến 30 phút luyện tập mỗi ngày để giữ cho cơ thể cân đối. Điều này có thể cải thiện mọi thứ từ tư thế đến ngôn ngữ cơ thể của bạn, giúp bạn không căng thẳng khi gặp những tình huống bất ngờ. Chất Endorphins mà cơ thể bạn tiết ra không chỉ xây dựng sự tự tin cho chính bạn mà còn lan tỏa ra những người xung quanh.

Trong những cuộc họp quan trọng, bạn cần được bơm một lượng Adrenaline nhanh chóng để giúp bạn tìm kiếm những ý tưởng và giải pháp hay ho. Để làm được điều này, một cơ thể khỏe mạnh chính là chìa khóa cho bạn.

5. Luôn nở nụ cười

Ngôn ngữ cơ thể không chỉ có thể thay đổi cách người khác nhìn bạn mà còn giúp bạn nhìn thấy chính mình. Điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm để cảm thấy tự tin là mỉm cười, đặc biệt là khi lòng tin của bạn vào chính bản thân mình đang thấp. Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất, mỉm cười có thể làm tất cả mọi thứ xung quanh bạn – bao gồm cả chính mình trở nên thoải mái hơn. Sau đó, những quyết định của bạn sẽ dễ dàng được mọi người tin tưởng.

Những người táo bạo và tự tin nhất có thể là những người có cuộc sống tuyệt vời nhất. Trong kinh doanh cũng vậy, để bảo vệ phát triển doanh nghiệp của mình, một nhà lãnh đạo cần có một sự tự tin đủ để vượt qua thử thách và các đối thủ của mình.

Thủy Tiên (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 13 cách học tự tin

    13 cách học tự tin

    01/05/2014 7:52 AM

    Bạn có tự tin như bạn thực sự muốn? Chỉ một số ít người nói “có”. Nhưng, theo Becky Blalock, một cựu chuyên gia đến từ Tạp chí Fortune 500, bất cứ ai cũng có thể học cách để tự tin hơn. Và đó là một kỹ năng mà chúng ta có thể tự học.

  • 5 bước đơn giản để trở thành nhà lãnh đạo tự tin

    5 bước đơn giản để trở thành nhà lãnh đạo tự tin

    25/11/2013 10:40 AM

    CafeLand - Sự tự tin là một yếu tố quan trọng làm nên sự thành công trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Đối với một doanh nhân và nhà lãnh đạo, sự tự tin là một yếu tố cốt yếu cần có. Sẽ là vô cùng khó khăn nếu không biết cách xây dựng sự tự tin, nhưng thực sự, chỉ cần thực hiện 5 bước đơn giản sau, bạn sẽ có được sự tự tin như mong muốn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.