Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK)

  • 201 – 203 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    ĐT: (84-8) 3929 6699
    Fax: (84-8) 3929 6688
    E-mail: [email protected]
    Website: http://www.nab.com.vn

1. Quá trình hình thành và phát triển

Ngân hàng TMCP Nam Á chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành vào năm 1990, trong bối cảnh nước ta đang tiến hành đổi mới kinh tế. Qua 19 năm hoạt động, cơ sở vật chất, công nghệ khoa học kỹ thuật và mạng lưới hoạt động của Ngân hàng ngày càng mở rộng, đời sống cán bộ nhân viên ngày càng được cải thiện, uy tín của Ngân hàng ngày càng được nâng cao.

Từ những ngày đầu hoạt động, Ngân hàng TMCP Nam Á chỉ có 3 chi nhánh với số vốn điều lệ 5 tỷ đồng và gần 50 cán bộ nhân viên. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Ngân hàng TMCP Nam Á đã không ngừng lớn mạnh, có mạng lưới gồm hơn 50 địa điểm giao dịch trên cả nước. So với năm 1992, vốn điều lệ hiện nay tăng gấp 600 lần, số lượng cán bộ nhân viên tăng gấp 20 lần, phần lớn là cán bộ trẻ, nhiệt tình được đào tạo chính quy trong và ngoài nước, có năng lực chuyên môn cao.

Mục tiêu hiện nay của Ngân hàng TMCP Nam Á là phấn đấu thành một trong các ngân hàng hiện đại của Việt Nam trên cơ sở phát triển nhanh, vững chắc an toàn và hiệu quả, trở thành một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu cả nước và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế của cộng đồng, xã hội

2. Lĩnh vực hoạt động:

Ngành nghề kinh doanh chính: Huy động vốn, ngắn hạn, trung hạn, dài hạn với các hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển, vay vốn các tổ chức tín dụng khác, cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, chiết khấu thương phiếu, trái phiếu, giấy tờ có giá, hùn vốn và liên doanh, làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng, kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, thanh toán quốc tế, huy động vốn từ nước ngoài và dịch vụ ngân hàng khác trong quan hệ với nước ngoài khi được ngân hàng nhà nước cho phép. Thực hiện hoạt động thanh toán

3. Chiến lược phát triển

Không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh để đạt mức lợi nhuận cao, tăng mức tích lũy và có tỷ lệ chia cổ tức hấp dẫn, gia tăng sức mạnh nội lực, giá trị thương hiệu và giá trị cổ phiếu Ngân hàng Nam Á trên thị trường; Tranh thủ thời cơ tạo những bước phát triển đột phá để đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, trên nguyên tắc kinh doanh đảm bảo an toàn hiệu quả và phát triển bền vững; Tăng cường huy động để đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh và đầu tư; mở rộng tín dụng có định hướng, phù hợp mục tiêu phát triển của Ngân hàng; không ngừng xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Đầu tư công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại đủ khả năng đáp ứng nhu cầu quản trị, điều hành, ứng dụng sản phẩm mới có nhiều tiện ích hiện đại, chất lượng và tính an toàn cao; Mở rộng, đầu tư đúng mức mạng lưới hoạt động, thiết lập nhiều kênh phân phối rộng, hiệu quả; phát triển quan hệ đối ngoại và mạng lưới ngân hàng đại lý; Không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ, có tính chuyên nghiệp cao và có tâm huyết với nghề nghiệp, với Ngân hàng Nam Á; Có chính sách ưu tiên các nguồn lực hiện có để phát triển các nghiệp vụ chủ chốt làm động lực thúc đẩy các nghiệp vụ khác thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra.

Nâng cao năng lực kiểm soát điều hành, chú trọng các kỹ thuật quản trị, điều hành theo kịp tiến trình hội nhập; đảm bảo được tính minh bạch của báo cáo tài chính. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO, BVQI để đảm bảo công tác quản trị ngày càng có hiệu quả; Giữ vững sự an toàn của Ngân hàng Nam Á trong mọi tình huống và tăng cường khả năng cạnh tranh; Xây dựng hình ảnh Ngân hàng Nam Á với những nét đặc trưng riêng biệt gắn kết với phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự; Tăng cường công tác quảng cáo, tiếp thị và tích cực tham gia các chương trình xã hội để tạo nên một hình ảnh mới của Ngân hàng và quảng bá thương hiệu Ngân hàng Nam Á rộng rãi trong công chúng

4. Sơ đồ tổ chức:

5. Thành tích đạt được

Bằng khen: Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao tặng "Ngân hàng TMCP Nam Á đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm góp phần tích cực phong trào thi đua của thành phố"; Giấy chứng nhận: Ngân hàng TMCP Nam Á nằm trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2010; Cúp Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010; Giấy chứng nhận: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2010; Cúp Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2010; Giấy chứng nhận: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2010; Cúp Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Nhãn hiệu cạnh tranh năm 2010;

Giấy chứng nhận: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Doanh nghiệp Việt Nam Vàng năm 2009; Cúp vàng Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu "Doanh nghiệp Việt Nam Vàng năm 2009"

Giấy chứng nhận: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất năm 2008; Giấy chứng nhận: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng - Golden Brand Awards" năm 2008; Cúp vàng danh hiệu: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng - Golden Brand Awards" năm 2008; Giấy chứng nhận: Ngân hàng TMCP Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất năm 2008

Giấy chứng nhận: Ngân hàng TMCP Nam Á - Nam A Bank nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất năm 200; Giấy chứng nhận của Bộ Công Thương: Ngân hàng TMCP Nam A - NamA Bank đạt giải thưởng "Thương mại Dịch vụ 2007" - Top Trade Services 2007; Bằng khen của Bộ Công Thương: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng - Golden Brand Awards" năm 2007; Ngân hàng Nam Á - Nam Á Bank nhận Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ nước CHXHCN Việt Nam tặng; Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng; Giấy chứng nhận danh hiệu: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt "Nhãn hiệu nổi tiếng" năm 2007; Cúp vàng Ngân hàng Nam Á - Nam Á Bank đạt danh hiệu “Nhãn hiệu Nổi tiếng”; Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen của Hội Khuyến Học Việt Nam

Giấy chứng nhận danh hiệu: Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt “Nhãn hiệu Cạnh tranh quốc gia” 2006; Cúp Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank đạt danh hiệu: “Nhãn hiệu Cạnh tranh quốc gia” 2006; Ngân hàng Nam Á là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2006; Ngân hàng Nam Á - Nam A Bank nhận Bằng khen cán bộ, viên chức Ngân hàng Nam Á năm 2005

6. Tầm nhìn, sứ mệnh

Tầm nhìn: Trở thành một Ngân hàng thương mại hoạt động đa năng, cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa tiện ích phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng.

Sứ mệnh: Sát cánh với khách hàng để cùng phát triển và hướng tới mục tiêu đem lại lợi ích ngày càng cao cho khách hàng, cho cổ đông và cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nam Á; Luôn đổi mới để phát triển an toàn, hiệu quả, đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sự nghiệp phát triển của ngành ngân hàng.

Đang cập nhật
STT Tên tài liệu Quý Năm Tập tin tải về
Đang cập nhật
Đang cập nhật
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.