CafeLand – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép bổ sung về việc tham gia bảo lãnh dự án bất động sản.

Nam A Bank là 1 trong 5 ngân hàng được cấp phép bổ sung đợt 2 về bảo lãnh bất động sản.

Đây là 2 trong số 5 ngân hàng mới được cấp phép bảo lãnh bất động sản bổ sung đợt 2, bên cạnh 3 ngân hàng khác là Sacombank, VIB và OCB.

Như vậy, tính đến nay đã có tổng cộng 38 ngân hàng được cấp phép tham gia nghiệp vụ bảo lãnh bất động sản.

Ngày 12/8, Ngân hàng Nhà nước đã công bố danh sách đợt 1 gồm 33 ngân hàng được tham gia bảo lãnh bất động sản. Tại đợt công bố này, một số ngân hàng lớn chưa có tên trong danh sách. Theo lí giải của các ngân hàng này, đó là do chậm nộp hồ sơ xét duyệt cấp phép.

Hiện, một số ngân hàng được nhiều người quan tâm như Eximbank, DongABank, Oceanbank, GPBank,… vẫn chưa có tên trong danh sách.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 07 về bảo lãnh ngân hàng, trong đó có điều khoản riêng về việc bán và cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng công khai cả danh sách các ngân hàng thương mại có khả năng và đủ điều kiện bảo lãnh bất động sản.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.