CafeLand - Mới đây, Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) cho biết, ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Nam A Bank sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý tranh chấp nội bộ gia đình.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank

Nam A Bank cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc cơ quan điều tra quyết định khởi tổ vụ án liên quan đến tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình Ông Nguyễn Chấn (96 tuổi) và Ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nam A Bank (con ruột Ông Nguyễn Chấn).

Nam A Bank khẳng định việc tranh chấp này đã diễn ra từ nhiều năm nay trong nội bộ gia đình của Ông Nguyễn Chấn và Ông Nguyễn Quốc Toàn sau khi nữ doanh nhân Tư Hường (Cổ đông sáng lập Nam A Bank, vợ Ông Nguyễn Chấn) mất.

“Đây là những tranh chấp dân sự về cổ phiếu Nam A Bank, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động Nam A Bank – một doanh nghiệp đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành”, nhà băng này khẳng định.

Đồng thời cũng trong thông báo này, Nam A Bank cho biết thêm, ông Nguyễn Quốc Toàn đã ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế và sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của Nam A Bank cũng như quyền lợi của Khách hàng.

Trước đó vào tháng 3/2019, ông Nguyễn Chấn, chồng bà Tư Hường - người sáng lập Ngân hàng Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu – đã tổ chức họp báo công bố thông tin, tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng.

Khi đó ông Chấn cho rằng, vào giữa năm 2016, bà Tư Hường bị bệnh nên có giao cho một người con trai thứ quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Theo lời ông Chấn, hiện người con trai thứ của ông đã chiếm giữ hết tài sản của hai vợ chồng, ước tính khoảng 30.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, các phần góp vốn, cổ phần trong Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư vào các doanh nghiệp do ông nhờ người thân đứng tên, đều đã bị sang tên cho người khác để chiếm đoạt và phần lớn là do người làm công cũ tiếp tay với con trai thứ của ông chiếm giữ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.