CafeLand - Ngay sau khi có thông tin xung quanh việc tranh chấp cổ phần của một số cổ đông, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã phát đi thông cáo chính thức.

Trong văn bản này, Nam A Bank khẳng định những vấn đề đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà băng này.

Trước đó ông Nguyễn Chấn, chồng bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường, mất năm 2017) vừa tố con trai chiếm giữ cổ phần Nam A Bank. Bà Hường được biết đến là người sáng lập Ngân hàng Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu.

Phản ảnh với báo chí, ông Nguyễn Chấn cho biết giữa năm 2016, bà Tư Hường bị bệnh nên có giao cho con trai quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Tuy nhiên sau đó, người con trai thứ của ông và một số cá nhân đã chiếm giữ hết tài sản của vợ chồng ông, giá trị khoảng 30.000 tỷ đồng.

Số tài sản này gồm cổ phiếu do Ngân hàng Nam Á phát hành, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu, các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần.

Hiện tại, ông Chấn đã gửi đơn tố cáo tới Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban chứng khoán Nhà nước... với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Tính đến 31/12/2018, tổng tài sản của Nam A Bank đạt hơn 75.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017 và hoàn thành 114% kế hoạch tổng tài sản được giao; lợi nhuận đạt gần 750 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2017 và hoàn thành 230% kế hoạch lợi nhuận được giao.

Bên cạnh Ngân hàng Nam Á, khối tài sản bà Tư Hường để lại cho gia đình còn là Tập đoàn Hoàn Cầu.

Doanh nghiệp này đang sở hữu hàng chục công ty bất động sản với loạt dự án lớn ở nhiều tỉnh, thành. Tập đoàn Hoàn Cầu do bà Tư Hường thành lập vào năm 1993 với vốn điều lệ 193 tỷ đồng. Đến năm 2015, đơn vị này tăng vốn điều lệ lên 1.170 tỷ đồng với gần 40 công ty thành viên tập trung chủ yếu tại Khánh Hòa, TP HCM, Đà Lạt, Đồng Nai,…

  • "Nữ tướng" Tư Hường qua đời

    "Nữ tướng" Tư Hường qua đời

    Cafeland – Bà Trần Thị Hường ( hay thường gọi Tư Hường) vừa qua đời ở tuối 81, khép lại một cuộc đời thăng trầm nhưng đầy vinh quang trong nghiệp kinh doanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.