CafeLand - UBND Thành phố vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND quận Bình Thạnh kiểm tra toàn bộ các dự án của Công ty TNHH MTV Địa ốc Bình Thạnh đã thực hiện trong thời gian qua để giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân.

Ngoài việc nợ sổ đỏ nhiều thì quận Bình Thạnh còn là nơi có nhiều dự án treo kinh điển của TP.HCM. Ảnh: Hữu Công (VnExpress)

Trước đó, theo thông tin báo SGGP, UBND thành phố đã thông qua cơ bản kết luận thanh tra với việc Công ty Địa ốc Bình Thạnh nợ giấy chủ quyền hơn 2.000 trường hợp (hiện đã xử lý được 700) đối với 15 dự án nhà ở thực hiện xuyên suốt đầu những năm 90 thế kỷ trước. Dự án nào cũng có sai phạm: chung cư 143/3B Ung Văn Khiêm xây dựng thực tế nhiều hơn quy hoạch được duyệt 2 căn hộ; chung cư 23 - 49 Đinh Tiên Hoàng lô B, C chưa được phê duyệt thiết kế, không giấy phép xây dựng, chưa được giao đất; chung cư 346 Phan Văn Trị mỗi lốc nối dài, mở rộng thêm 15 căn hộ, tăng thêm là 30 căn so với bản vẽ thiết kế ban đầu; dự án khu nhà ở dọc trục Đinh Bộ Lĩnh bố trí 6 nền đất vào phần công viên và đường…

Ngoài những sai phạm của Địa ốc Bình Thạnh dẫn đến tình trạng treo chủ quyền của hàng nghìn người dân thì có không ít trường hợp do người dân mua lại suất tái định cư mà chủ cũ đã đi nước ngoài, nợ tiền, mất tích, thậm chí "làm khó" để vòi tiền… nên không thể cấp mới hoặc cấp đổi giấy chủ quyền.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.