Ngày 12- 9, Ủy ban MTTQ TPHCM đã khảo sát thực tế các quy hoạch, dự án kéo dài tại quận Gò Vấp.

Theo Phòng Quản lý Đô thị quận Gò Vấp, quy hoạch “treo” của ấp Doi (khu phố 8, phường 15) kéo dài gây bức xúc nhất trên địa bàn quận. Ấp Doi là một bán đảo, bao quanh bởi sông Vàm Thuật, có diện tích 40 ha. Năm 2007, khi UBND TP phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch toàn quận Gò Vấp, ấp Doi thành khu đất hỗn hợp (gồm đất ở, đất công viên cây xanh và đất công trình công cộng). Hiện nay, quận đã lập quy hoạch đồ án chi tiết 1/500 ấp Doi và đang trình Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định.

Do quy hoạch kéo dài nhưng chưa tìm được chủ đầu tư dự án, hệ thống hạ tầng ở ấp Doi không được đầu tư nên rất nhếch nhác. Cách duy nhất để vào ấp Doi là phải đi nhờ tuyến đường đất của phường Thạnh Xuân, quận 12. Dân số ấp Doi đã lên tới 665 hộ dân với 2.795 nhân khẩu nhưng chỉ có 3 hộ được cấp chủ quyền nhà và 45 hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Người dân ấp Doi kiến nghị được xây cất tạm và đồng ý tháo dỡ không bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất nhưng vẫn không được địa phương cho phép.

Theo T.Sương (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.