CafeLand - Đó là thông tin từ PCT UBND Thành phố Nguyễn Hữu Tín tại kỳ họp lần thứ 16 HĐND TPHCM khóa VIII vừa diễn ra vào sáng qua (9/12).

Các đồ án quy hoạch đã phê duyệt từ 5 năm trở lên sẽ được rà soát. (Ảnh: Một khu đất "được" quy hoạch từ năm 2003 tại Bình Chánh)

Cụ thể, đến cuối tháng 9/2014, UBND TP đã phê duyệt 283 đồ án, đạt 100% kế hoạch theo Nghị quyết số 16/2012 của HĐND Thành phố về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cho biết thêm, toàn Thành phố hiện có 625 đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000, trong đó đồ án không phải điều chỉnh và lập mới là 342, phải lập mới hoặc điều chỉnh là 283.

Sau khi hoàn tất việc lập quy hoạch, UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc phối hợp UBND các quận/huyện, các Ban Quản lý các khu đô thị tiếp tục rà soát các đồ án quy hoạch đã phê duyệt từ 5 năm trở lên, để đánh giá quá trình thực hiện, vừa đảm bảo phù hợp quy hoạch chung về xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, vừa khắc phục tình trạng quy hoạch thiếu tính khả thi.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.