Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn báo cáo của Công ty dịch vụ bất động sản CBRE của Singapore cho biết, đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư bất động sản nước này trong năm 2014 đạt 11,9 tỷ USD, tăng mạnh so với 9,4 tỷ USD của năm 2013.

Như vậy, đảo quốc Sư tử tiếp tục là nhà đầu tư bất động sản ra bên ngoài lớn nhất khu vực châu Á năm thứ hai liên tiếp.

Theo ước tính của CBRE, lượng đầu tư bất động sản của châu Á ra nước ngoài cũng đạt mức cao kỷ lục 40 tỷ USD trong năm 2014, tăng 23% so với năm 2013.

Bà Thái Vĩnh Gia, Giám đốc cấp cao của cơ quan nghiên cứu châu Á thuộc CBRE cho biết nguyên nhân khiến các nhà đầu tư Singapore hướng ra bên ngoài là do sự bão hòa của thị trường nội địa và thiếu lượng tài sản có thể đầu tư.

Trong khi đó, Trung Quốc đang theo sát Singapore về tăng trưởng đầu tư bên ngoài, đặc biệt được thúc đẩy bởi sự nổi lên của các nguồn vốn bất động sản mới. CBRE cũng cho hay trong nửa cuối năm 2014, các công ty bảo hiểm Trung Quốc bắt đầu nổi lên trong thị trường bất động sản toàn cầu, chiếm lượng lớn vốn đầu tư ra bên ngoài của châu Á và sẽ tạo ra dấu ấn đáng kể trên thị trường bất động sản toàn cầu trong những năm tới.

Cũng theo CBRE, trong khi London, Tokyo, Sydney, Thượng Hải và New York vẫn là những điểm đến quen thuộc của các nhà đầu tư châu Á, hiện đang có sự dịch chuyển nguồn vốn sang các thành phố như Paris và Los Angeles hay các trung tâm các vùng ở Anh.

Ông Marc Giuffrida, Giám đốc Điều hành công ty Global Capital Markets Asia cho hay xu hướng này được nhận thấy rõ nhất qua sự sụt giảm đầu tư ở năm điểm đến toàn cầu trong tổng lượng đầu tư qua biên giới của châu Á.

Năm 2014, đầu tư vào London và New York của châu Á giảm lần lượt 17% và 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi các khu văn phòng tiếp tục là tài sản đầu tư quen thuộc, đặc biệt với các nhà đầu tư mới, thì hoạt động đầu tư vào khách sạn và tài sản công nghiệp đang gia tăng đáng kể, do có ít cạnh tranh hơn./.

TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.