UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 945/QĐ-UBND phê duyệt hồ sơ chỉ giới đường đỏ đường sắt đô thị đoạn từ ga Giáp Bát đến ga Long Biên tỷ lệ 1/500 thuộc giai đoạn 1 dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1.
Đây là tuyến đường sắt đôi, khổ đường lồng 3 ray khổ 1.435mm và 1.000mm hướng tuyến cơ bản trùng với tuyến đường sắt Quốc gia hiện có chiều dài 7,5km, với điểm đầu là phía Nam ga Giáp Bát (phố Đại Từ), điểm cuối tuyến là phía Nam ga Long Biên (phố Lê Văn Linh).
Tuyến đường sắt đi qua địa bàn các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm và Ba Đình. Tuy nhiên, có 2 đoạn không trùng là đoạn Nam ga Hà Nội từ phố Khâm Thiên đến ngõ Nhà Dầu dài khoảng 230m với tim đường dịch về phía Đông tuyến đường sắt hiện có; đoạn từ phố Trần Phú đến ngã 3 Phùng Hưng - Lê Văn Linh dài 685m, tim tuyến đường sắt dịch chuyển về phía Đông.
Chỉ giới đường đỏ đường sắt đô thị (hành lang ATGT đường sắt đô thị) đối với đoạn thông thường được xác định từ tim đường ra mỗi bên 6,4m. Riêng 5 đoạn đường cong chuyển hướng sẽ mở rộng cục bộ để phù hợp với bán kính đường cong và tốc độ chạy tàu. Đối với chỉ giới đường đỏ các ga đô thị sẽ được xác định trong quy hoạch tổng mặt bằng cụ thể từ ga được UBND TP phê duyệt.
  • Bất động sản Việt Nam phục hồi vào nửa cuối 2013?

    Bất động sản Việt Nam phục hồi vào nửa cuối 2013?

    Đây là nhận định của các chuyên gia bất động sản tại Singapore trong một hội thảo vừa được tổ chức tại trường Đại học Quản lý Singapore SMU. <br/br>

  • Việc cấp giấy tờ nhà đất tại TPHCM còn nhiều vướng mắc

    Việc cấp giấy tờ nhà đất tại TPHCM còn nhiều vướng mắc

    Thực hiện Chỉ thị 1474 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, TPHCM đã thống kê có khoảng 311.719 giấy tờ nhà đất cần phải cấp cho người dân. Sau gần một năm, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng Sở Tài nguyên - Môi trường và các quận, huyện mới chỉ cấp được 69.676 giấy tờ (tính đến tháng 12-2012), đạt 45% so với kế hoạch. <br/br>

Trần Quý (Kinh tế & Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.