Lượng hàng bung ra tại TP.HCM tăng mạnh và trải đều ở mọi phân khúc từ đất nền, nhà phố, căn hộ giá rẻ, trung - cao cấp với kỳ vọng đón dòng tiền cuối năm.

Nguồn cung bất động sản trên địa bàn TP.HCM ở nhiều phân khúc đang bung hàng ồ ạt để săn dòng tiền mùa vụ cuối cùng trong năm 2014. Tại khu Đông, dự án Masteri (Quận 2), Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh), thu hút hàng ngàn khách hàng quan tâm. Nằm ở gần cảng Cát Lái, dự án Citihome nhắm đến đối tượng khách hàng thuộc phân khúc trung bình cũng đã chào bán hết 80% lượng căn hộ giai đoạn 1 hồi trung tuần tháng 11.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản tại TP.HCM rầm rộ bung hàng dồn dập trong quý IV để săn dòng tiền mùa vụ cuối năm.

Trong khi đó, Công ty Hòa Bình chào bán 2 dự án Green Park (Bình Tân), Soho Riverview (Bình Thạnh) và dự kiến sẽ tung thêm căn hộ Ascent (quận 2). Tổng nguồn cung doanh nghiệp này tung ra thị trường TP.HCM lên đến hơn 700 căn.

Trong hơn 2 tháng qua, Công ty Hưng Thịnh cũng tung ra thị trường lượng hàng 550 căn hộ thuộc phân khúc trung bình. Novaland chuyên phát triển dự án trung và cao cấp cũng xả hàng 9 dự án tại các quận 2, 4, 6, 7 và Phú Nhuận. Chỉ tính trong tháng 10 và 11 doanh nghiệp này đã bán được 600 căn.

Ở phân khúc đất nền, chủ đầu tư dự án Đông Tăng Long, quận 9, dồn dập mở bán 3 giai đoạn trong 3 tháng cuối năm và đã tiêu thụ được hơn 250 nền. Cách đó không xa, Công ty Khang Điền vừa tung dự án Mega Ruby cũng được thị trường đón nhận tốt.

Quý IV/2014, khu Nam TP HCM chứng kiến "ông trùm" nhà cao cấp Phú Mỹ Hưng và Nam Long chuyên về nhà bình dân vẫn đều đặn mở bán sản phẩm mới. Trong khi đó, Thanh Yến, Thắng Lợi, Công ty Quốc tế Năm Sao chia nhau thị phần đất nền giá rẻ ven Sài Gòn.

Theo các chuyên gia, bên cạnh nhóm khách hàng mua nhà ở để ở, các nhà đầu tư cũng có xu hướng quay trở lại với thị trường địa ốc.

Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần địa ốc Thăng Long, Lê Vũ Tuấn Anh nhận xét: "Hàng trăm nghìn tỷ đồng đang ồ ạt đổ vào các nút thắt giao thông trọng điểm khắp TP HCM, đặc biệt là khu Đông Sài Gòn đây sẽ là cú hích mạnh đầu tiên cho bất động sản. Hai điểm cộng nữa là việc ngân hàng liên tục giảm lãi suất, Quốc hội thông qua Luật Nhà ở cho phép cá nhân người nước ngoài được mua nhà đất tại Việt Nam đã giúp thị trường có thêm động lực xả hàng săn tiền mùa vụ cuối".

Theo ông Tuấn Anh, dòng tiền cuối năm đã có xu hướng dịch chuyển vào bất động sản từ quý III nhưng đã tăng tốc, mạnh dần trong những tháng cuối cùng của năm. "Tâm lý thị trường đã ổn định hơn rất nhiều so với đầu năm", ông nhận định.

Tổng giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam phân tích: "Các công ty bất động sản đang chủ động xả hàng và chạy đua săn dòng tiền cuối năm vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất là các nhà đầu tư đã trở lại sàn địa ốc".

Theo ông Nam, một trong những cơ sở để tin tưởng thị trường đang dần tăng nhiệt là lượng giao dịch thành công luôn đạt ngưỡng quá bán, thậm chí có đơn vị đã tiêu thụ trên 70% đến 90% những đợt xả hàng trong quý IV. Bên cạnh lực mua ổn định của người có nhu cầu thật về nhà ở đã xuất hiện làn sóng đầu tư cục bộ ở một số khu vực có vị trí đắc địa. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng dù bất động sản có tín hiệu tốt lên trong những tháng cuối năm nhưng sẽ không xảy ra tình trạng sốt nhà đất như năm 2007.

Với góc nhìn cẩn trọng hơn, Tổng giám đốc Công ty BeeGreen, Nguyễn Kim Sơn đánh giá: "Thống kê sơ bộ sẽ có khoảng 30.000 căn hộ cho phân khúc cao cấp tung ra thị trường quận 2 và Thủ Thiêm từ 2015 - 2017 (chưa kể các quận khác). Nếu xét cả lượng hàng tồn kho toàn TP.HCM chưa tiêu thụ hết thì áp lực nguồn cung địa ốc rất lớn".

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.