CafeLand – “Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với quận Ba Đình yêu cầu Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực lập phương án và thời gian cụ thể thực hiện việc khắc phục sai phạm, trình UBND Thành phố xem xét”.

Đó là chỉ đạo theo Công văn “hỏa tốc” của của Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ đối với việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại số 8B Lê Trực.

Dự án 8B Lê Trực

Việc phá dỡ phần công trình sai phạm phải đảm bảo các chỉ tiêu về chiều cao, mật độ xây dựng, quy mô diện tích, chức năng sử dụng theo đúng giây phép xây dựng đã cấp.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo còn giao Thanh tra Thành phố tiếp tục tổ chức thanh tra chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng.

Từ đó kiến nghị UBND Hà Nội xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm kéo dài và nghiêm trọng trật tự xây dựng đô thị tại Dự án 8B Lê Trực theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 25/11 tới.

Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng nghiên cứu, đề xuất của UBND và Bộ Xây dựng thống nhất việc quản lý quy hoạch kiến trúc đối với khu vực giáp ranh các khu chức năng đặc thù trong Thành phố.

Một số vi phạm về trật tự xây dựng tại dự án số 8B Lê Trực

Về khoảng lùi, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (hiện đã xây dựng thẳng đến mái).

Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Về chiều cao công trình: theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m. Hiện chủ đầu tư đã xây dựng tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19; tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng).

Về diện tích sàn: xây dựng khoảng 36.000 m2 (giấy phép xây dựng là 29.874 m2) tăng khoảng 6.126 m2.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.