CafeLand - Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, phân khúc căn hộ dịch vụ trong thời gian gần đây đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ nhóm căn hộ cho thuê.

Ảnh minh họa.

Trong báo cáo quý 3 mới công bố, Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, do thị trường căn hộ bán trầm lắng, dẫn đến nhiều chủ đầu tư đang có xu hướng chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ bán sang căn hộ cho thuê, điều này đã gây sức ép lên giá thuê căn hộ dịch vụ.

Trong quý, tỷ lệ lấp đầy của căn hộ hạng A giảm 1% so với quý trước và 7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 85%. Giá chào thuê trung bình của căn hộ hạng A giảm khoảng 2% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính đạt khoảng 618.000 đồng/m2/tháng.

Giá chào thuê của căn hộ hạng B giảm khoảng 1% so với quý trước nhưng tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái đạt khoảng 477.000 đồng/m2/tháng. Tỷ lệ lấp đầy giảm khoảng 2% so với quý trước và giảm đáng kể 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phân khú căn hộ hạng A và B ở quận 1 luôn hoạt động tốt với tỉ lệ lấp đầy trong quý này vẫn ở mức duy trì cao, gần 84% dù giá chào thuê cao nhất khoảng 587.000/m2/tháng.

Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo, do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều công ty đa quốc gia đã và đang cắt giảm công tác phú của các chuyên viên. Do đó, những căn hộ có diện tích nhỏ kỳ vọng sẽ được ưa chuộng hơn trong ngắn hạn và trung hạn do giá thuê hợp lí. Trung tâm thành phố vẫn là khu vực được ưa chuộng đối với đa số khách thuê trong ít nhất ngắn và trung hạn.

Trước đó, Savills Việt Nam cho biết, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ từ các chuyên gia Châu Á hiện nay là khá cao. Trong 9 tháng đầu năm 2013, đã có 180 dự án FDI đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Malaysia, chiếm 62% tổng dự án đăng ký FDI tại Tp.HCM.

Tuy nhiên, phân khúc căn hộ vẫn gặp phải sự cạnh tranh của căn hộ cho thuê. Dù vậy, các căn hộ dịch vụ vẫn là sự lựa chọn tốt hơn dành cho các chuyên gia nước ngoài với các dịch vụ chuyên nghiệp và an ninh đảm bảo.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.