Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam thể hiện sự lo ngại về việc xây dựng dự án nhà máy luyện cán thép Việt - Pháp tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.
Dự án nhà máy luyện cán thép Việt - Pháp nằm tại vị trí đầu nguồn, nếu xây dựng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nguồn nước cung cấp sinh hoạt cho người dân TP. Đà Nẵng. Vụ việc này cũng đang khiến dư luận xôn xao, người dân và chính quyền Đà Nẵng lo ngại.
Đà Nẵng thể hiện sự lo ngại về nhà máy thép tại Quảng Nam có thể ảnh hưởng trực tiếp tới người dân Đà Nẵng.
Theo công văn số 8212/UBND-TNMT của chính quyềnTP. Đà Nẵng gửi UBND tỉnh Quảng Nam đã nêu rõ nội dung thể hiện sự lo ngại trước dự án nhà máy luyện cán thép Việt - Pháp như sau: Qua phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí, UBND. TP Đà Nẵng được biết UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý chủ trương cho phép đầu tư dự án nhà máy luyện cán thép Việt - Pháp quy mô 180.000 tấn/năm tại thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam thuộc lưu vực sông Vu Gia hiện đang cung cấp khoảng 250 ngàn m3/ngày đêm cho nhà máy nước Cầu Đỏ (Đà Nẵng), chiếm 99% nhu cầu nước sạch tại Đà Nẵng.
Chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng hết sức lo ngại về việc UBND tỉnh Quảng Nam cho phép đầu tư dự án nói trên tại vị trí đầu nguồn nước của lưu vực sông Vu Gia, dự án này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nước cấp sinh hoạt cho vùng hạ du thành phố Đà Nẵng
Trước đó, ngày 27/4/2016 chính quyền Quảng Nam và Đà Nẵng đã ký văn bản thỏa thuận về việc hợp tác, hỗ trợ giữa tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trong thời gian tới, trong đó có nội dung “Các dự án phát triển kinh tế - xã hội có tác động đến nguồn nước lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn phải được xem xét, lấy ý kiến của hai địa phương và các cơ quan Trung ương có liên quan”.
Chính vì vây, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cung cấp, chia sẻ các thông tin liên quan đến dự án, đặc biệt ảnh hưởng của dự án đến môi trường lưu vực sông Vu Gia để có cơ sở giải thích cho nhân dân thành phố Đà Nẵng được biết.
Vân Trương (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.