Các bộ trưởng tài chính eurozone vừa từ chối bản kế hoạch gia hạn gói cứu trợ thêm một tháng mà Athens đề xuất, đẩy Hy Lạp tới gần hơn nguy cơ vỡ nợ.

Thông tin nêu trên được Bộ trưởng Tài chính Hà Lan - Jeroen Dijsselbloem công bố sau cuộc họp hôm 27/6 với các đồng nhiệm trong khối đồng tiền chung. Theo đó, kế hoạch mà Chính phủ của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras trình lên vào ngày thứ Sáu, nhằm kéo dài thời hạn cứu trợ thêm một tháng đã bị các nhà lãnh đạo này từ chối.

Quyết định này cũng được đưa ra sau khi Hy Lạp công bố kế hoạch trưng cầu dân ý "đầy bất ngờ", theo cách nói của Bộ trưởng Dijsselbloem. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Athens phải trả đúng hạn khoản vay 1,6 tỷ euro cho IMF vào ngày thứ Ba tới. Nếu không thể thanh toán, Hy Lạp sẽ bị coi là vỡ nợ và tiến gần hơn tới khả năng rời khối đồng tiền chung.

Tuy từ chối đề xuất của Hy Lạp, song theo người đứng đầu nhóm bộ trưởng tài chính, các quan chức này sẽ tiếp tục thảo luận và mong chờ những tiến triển sẽ diễn ra. "Chúng ta cần đảm bảo sức mạnh và mức độ tin cậy của eurozone", ông Dijsselbloem nói.

Kỳ Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.