CafeLand - 84.000 tỷ đồng, đó là số tiền cần bỏ ra để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Mặc dù nhiều ý kiến đồng tình về việc này, tuy nhiên cũng không ít người cho rằng cần xem xét lại bởi những lo lắng về số nợ công mà nền kinh tế sẽ phải "è cổ" ra gánh trong tương lai.

Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 8/10.

Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, một lượng vốn rất lớn. Trong đó có phần không nhỏ vốn vay của các tổ chức quốc tế.

Theo Báo cáp đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa ra, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 164.580 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước bao gồm ngân sách nhà nước, TPCP và ODA là 84.624 tỷ đồng, vốn khác là 79.965 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nợ công tăng nhanh, nhiều ý kiến cho rằng đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.

Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn nhất do đánh giá việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.

Trước đó, Báo cáo đầu tư Dự án nhận được đa số phiếu thuận, trình lên Chính phủ, và được báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10/2014.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.