Gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách của sân bay Long Thành khởi công ngày 31/8/2023, được thi công bởi liên danh Vietur do Tập đoàn IC Ictas của Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu.

Mới đây, theo thông tin từ Liên đoàn Lao động TP Long Khánh, Công ty CP Kết cấu thép ATAD tại Khu công nghiệp Long Khánh, TP Long Khánh đang có nhu cầu tuyển dụng từ 300 - 400 lao động phục vụ việc thi công gói thầu 5.10 - Nhà ga hành khách có mức đầu tư 35.000 tỷ đồng tại dự án sân bay Long Thành ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Kết cấu thép ATAD tuyển khoảng 400 lao động cho gói thầu 35.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành

Kết cấu thép ATAD là một trong những nhà thầu thuộc Liên danh Vietur thi công gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp này là thiết kế, sản xuất, lắp dựng các sản phẩm nhà thép tiền chế và kết cấu thép chất lượng cao.

Ngoài ATAD, Liên danh Vietur có sự tham gia của các nhà thầu trong nước như Công ty CP Đầu tư xây dựng Ricons, Công ty CP Đầu tư xây dựng Newtecons, Công ty CP Đầu tư xây dựng Sol E&C, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex), Tổng Công ty Xây dựng số 1, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings, Công ty CP Hawee cơ điện, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội.

Theo thông tin tự giới thiệu trên website, ATAD hiện đang hàng nghìn lao động, 2 nhà máy sản xuất với tổng diện tích 211.000 m2 và công suất thiết kế 144.000 tấn kết cấu thép/năm.

Công ty có năng lực triển khai, thi công đa dạng các loại hình như nhà máy, nhà kho, nhà cao tầng, dự án công nghiệp nặng, trung tâm thương mại, hạ tầng giao thông.

Những dự án tiêu biểu của ATAD có thể kể đến như nhà máy Vinfast, tổ hợp sản xuất Hòa Phát - Dung Quất, sân bay quốc tế Cam Ranh, trung tâm dữ liệu FPT Telecom, cầu dây văng Bình Khánh, nhiệt điện Vĩnh Tân 4, sân bay quốc tế Phù Cát, nhà ga hàng không quốc tế Đà Nẵng...

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp đến kiểm tra tiến độ thi công sân bay Long Thành.

Sau khi kiểm tra hiện trường và nghe các báo cáo, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao tiến độ triển khai các hạng mục, trong đó giải phóng mặt bằng và các khâu thủ tục cơ bản đã làm xong; đường băng dài 4 km, rộng 74 m đã thành hình, phần ngầm của nhà ga đã thi công xong.

Sau hơn 5 tháng khởi công, các nhà thầu đã huy động hơn 3.200 nhân lực và gần 1.300 máy móc trang thiết bị để phục vụ thi công các gói thầu sân bay Long Thành. Đến nay, giải ngân đầu tư công của các gói thầu đạt hơn 11.300 tỷ đồng

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.