Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 8/10.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, một lượng vốn rất lớn. Trong đó có phần không nhỏ vốn vay của các tổ chức quốc tế.
Theo Báo cáp đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa ra, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 164.580 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước bao gồm ngân sách nhà nước, TPCP và ODA là 84.624 tỷ đồng, vốn khác là 79.965 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nợ công tăng nhanh, nhiều ý kiến cho rằng đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.
Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn nhất do đánh giá việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Báo cáo đầu tư Dự án nhận được đa số phiếu thuận, trình lên Chính phủ, và được báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10/2014.








-
Long Thành sẽ là 'siêu sân bay' trong một thập kỷ tới
Tổ chức OAG đánh giá sân bay Long Thành có thể gia nhập nhóm sân bay phục vụ trên 100 triệu khách mỗi năm, cùng các trung tâm hàng không lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.
-
Sân bay Long Thành - hạt nhân phát triển khu thương mại tự do
Để cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 Dự án sân bay Long Thành vào cuối năm nay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị liên quan đang tập trung tăng tốc đẩy nhanh tiến độ. Cùng với đó, việc quy hoạch đô thị sân bay và xây dựng khu thương mại tự ...
-
Nguồn vật liệu đá xây dựng thi công sân bay Long Thành có chuyển biến mới
UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Ban quản lý Dự án sân bay Long Thành, qua đó thống nhất phân khai bổ sung gần 600.000 m3 đá để phục vụ thi công sân bay này.