Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 8/10.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, một lượng vốn rất lớn. Trong đó có phần không nhỏ vốn vay của các tổ chức quốc tế.
Theo Báo cáp đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa ra, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 164.580 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước bao gồm ngân sách nhà nước, TPCP và ODA là 84.624 tỷ đồng, vốn khác là 79.965 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nợ công tăng nhanh, nhiều ý kiến cho rằng đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.
Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn nhất do đánh giá việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Báo cáo đầu tư Dự án nhận được đa số phiếu thuận, trình lên Chính phủ, và được báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10/2014.
-
Nghiên cứu làm khu thương mại tự do tại đô thị sân bay Long Thành
Ngày 9/1, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đại diện Công ty CT Strategies (CTS) về vấn đề xúc tiến phát triển Khu thương mại tự do kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Cảng Phước An....
-
Đồng Nai chuẩn bị đưa khu đất 7.400 tỷ gần sân bay Long Thành ra đấu giá
Khu đất hơn 282 ha gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành có giá trị theo bảng giá đất là 7.400 tỷ đồng.
-
Long Thành và Nhơn Trạch sẽ trở thành đô thị sân bay như Changi của Singapore
Long Thành và một phần huyện Nhơn Trạch được quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị sân bay đã được áp dụng thành công như Dubai, Frankfurt (Đức) và Changi (Singapore).