Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 8/10.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, một lượng vốn rất lớn. Trong đó có phần không nhỏ vốn vay của các tổ chức quốc tế.
Theo Báo cáp đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa ra, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 164.580 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước bao gồm ngân sách nhà nước, TPCP và ODA là 84.624 tỷ đồng, vốn khác là 79.965 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nợ công tăng nhanh, nhiều ý kiến cho rằng đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.
Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn nhất do đánh giá việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Báo cáo đầu tư Dự án nhận được đa số phiếu thuận, trình lên Chính phủ, và được báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10/2014.








-
Quốc hội yêu cầu Đồng Nai sớm hoàn thiện đường kết nối sân bay Long Thành
Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Đồng Nai và các đơn vị liên quan phải sớm hoàn thiện các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, nếu không kịp thời xử lý thì lưu thông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề....
-
Phải chọn nhà đầu tư tốt nhất cho đô thị sân bay Long Thành
Chiều 18/8, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Vũ Hồng Văn và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Tấn Đức, cùng Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát khu vực quy hoạch xây dựng đô thị sân bay, Khu thương mại tự do và giao thông kết nối sân bay Long Thành....
-
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm đường kết nối 2 sân bay lớn nhất Việt Nam
Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP.HCM làm chủ đầu tư dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành để kết nối, vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Long Thành, Tuổi Trẻ đưa tin....