Báo cáo đầu tư dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 8/10.
Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần sử dụng đến 84.000 tỷ đồng, một lượng vốn rất lớn. Trong đó có phần không nhỏ vốn vay của các tổ chức quốc tế.
Theo Báo cáp đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa ra, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 164.580 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước bao gồm ngân sách nhà nước, TPCP và ODA là 84.624 tỷ đồng, vốn khác là 79.965 tỷ đồng.
Trong bối cảnh nợ công tăng nhanh, nhiều ý kiến cho rằng đó là điều khó thực hiện bởi những lo ngại từ nguồn nợ phải chi trả này trong tương lai là quá lớn.
Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn nhất do đánh giá việc mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không đáp ứng chiến lược phát triển một cảng hàng không quốc tế có vai trò trung chuyển với công suất 100 triệu hành khách/năm.
Trước đó, Báo cáo đầu tư Dự án nhận được đa số phiếu thuận, trình lên Chính phủ, và được báo cáo Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp tháng 10/2014.








-
Sắp được nhìn thấy máy bay cất cánh ở sân bay Long Thành?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết hạng mục nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ hoàn thiện phần xây dựng trước 31/12/2025, hoàn thiện nghiệm thu, chạy thử toàn bộ các hệ thống trước tháng 6/2026....
-
Kiến nghị liên quan khu đất hơn 81ha bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đồng Nai chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các thủ tục trình điều chỉnh dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành để xử lý đối với diện tích đất phân khu III, Khu tái định...
-
Sân bay Long Thành cần gì để được như Changi, Suvarnabhumi?
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.