Cuối tháng 4/2024, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là hai quốc gia luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về lượng vốn FDI vào Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Đồng Nai có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp, thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo báo Đồng Nai, mới đây Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan để rà soát tiến độ chuẩn bị công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Đồng Nai sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối tháng 4/2024.

Tại hội nghị sắp tới, Đồng Nai dự kiến sẽ giới thiệu các nội dung về những định hướng chính sách phát triển và thu hút đầu tư FDI vào Đồng Nai; giới thiệu về các khu công nghiệp mời gọi đầu tư của đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; khái quát về tình hình và hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc tại Đồng Nai.

Dự kiến tại các hội nghị xúc tiến đầu tư tại mỗi nước sẽ có khoảng 70 đến 100 doanh nghiệp tham dự. Trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai, như: Tập đoàn Sojitz, Công ty Cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành; Công ty Cổ phần đô thị Amata Long Thành, Tập đoàn Saigontel, Tập đoàn Hyosung…

Hàn Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia luôn nằm trong top đầu về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Một thống kê năm 2023 cho biết, Hàn Quốc đang là quốc gia dẫn đầu trong 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với hơn 420 dự án có số vốn đăng ký hơn 7,2 tỉ USD. Xếp ngay sau đó là Nhật Bản với khoảng 273 dự án, tổng vốn đầu tư là 5,2 tỉ USD.

Đồng Nai được mệnh danh là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước và là địa phương thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu về kết quả thu hút đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, quý 1/2024, thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt 571 triệu USD, tăng 13,3% so cùng kỳ năm 2023.

Trong số đó, có 24 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký 291,4 triệu USD, tăng gấp 5,5 lần so cùng kỳ 2024; có 24 dự án tăng vốn, với tổng vốn bổ sung 279,9 triệu USD, giảm 37,9% so cùng kỳ.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.