CafeLand - Thành phố Toronto được ví như Dubai của Canada, mật độ các tòa nhà tại đây đã tăng một cách chóng mặt trong vòng 5 năm qua. Theo thống kê của Emporis GmbH – Công ty chuyên cung cấp dữ liệu liên quan đến các dự án bất động sản, hiện có tới 97 dự án tòa cao ốc đang được xây dựng tại Toronto, con số này cao hơn bất kì thành phố nào tại Bắc Mỹ.

Tại Toronto, chủ đầu tư Watford Equity đang lên kế hoạch xây dựng một một tòa cao ốc sang trọng 50 tầng gồm quầy bar, tầng thượng, bể bơi vô cực và 620 căn hộ hạng sang. Theo Watford, 25% dự án này được góp vốn bởi các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Arik Auerbach, Phó Giám đốc điều hành của Watford, người chuyên chịu trách nhiệm đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài cho biết mặc dù thị trường nhà ở Toronto bị cho là cao hơn giá trị thật, giá nhà tại đây vẫn khá hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Vậy nhà đầu tư thấy gì ở Toronto? Toronto được đánh giá là 1 trong 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2015 (Theo The Economist) nhưng giá nhà tại đây lại phải chăng hơn các đô thị lớn khác trên thế giới. Tại đây, bạn có thể mua một căn hộ hạng trung với giá từ 550 – 750 USD/foot vuông (ft2) ngay tại khu trung tâm. So sánh cụ thể hơn, nếu mua một ngôi nhà có giá 500.000 USD tại Toronto thì nó sẽ có giá tới 1 triệu USD tại Manhattan (Mỹ).

Bất động sản Toronto khá hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư

Tuy nhiên, hiện giá nhà tại Toronto đã tăng mức 2 con số và tăng 10% so với cùng kì năm trước. Nguyên nhân chính khiến thị trường nhà ở tại đây tăng trưởng là nhà đầu tư Trung Quốc và Ấn Độ đang đẩy mạnh hoạt động mua vào và luồng người nhập cư gia tăng.

Vancouver cũng tương tự

Một đô thị lớn khác của Canada là Vancouver hiện cũng thu hút khá nhiều nhà đầu tư Trung Quốc. Mới đây một Công ty bất động sản tại Thâm Quyến có tên Brilliant Circle Group đã mua một khu đất rộng 232 ha gần cảng Vancouver, giá trị của giao dịch này chưa được tiết lộ.

Ross McCredie, Tổng giám đốc đồng thời là CEO của Sothrbys International Realty Canada – Sàn giao dịch bất động sản hạng sang có trụ sở tại Vancouver cho biết, có tới 25-30% người mua bất động sản tại phía Tây Vancouver là người mua nước ngoài, phần lớn trong số họ đến từ Trung Quốc. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng bởi Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích nhà đầu tư trong nước mở rộng hoạt động đầu tư ra thị trường nước ngoài.

Ông McCredie cho biết thêm: “Thị trường bất động sản Vancouver đã tăng trưởng ổn định trong vòng 18 năm qua mà không có sự can thiệp nào. Bất động sản tăng giá một phần do lượng người di chuyển về Vancouver đang ngày một tăng, bao gồm cả người dân nội địa và người nhập cư…”

Cơ quan thống kê của Canada (Statistics Canada) dự báo sẽ có khoảng 34.500 người dân nhập cư chuyển đến định cư tại British Columbia vào năm nay (British Columbia là một tỉnh bang cực Tây của Canada) và trong 3 năm tới con số này có thể lên tới 45.000 người. 65% dân cập cư đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Không nên lo lắng về tăng trưởng nóng

Hồi tháng 3 vừa qua, IMF đã tỏ ra quan ngại vì tốc độ xây dựng tại Toronto và Vancouver đang diễn ra quá nóng. Tuy nhiên, các công ty kinh doanh bất động sản tại đây vẫn khá lạc quan về triển vọng của thị trường.

“Hãy nhìn lại thị trường bất động sản Miami vào năm 2010, giá nhà rẻ đã khiến các quỹ đầu tư lớn đổ tiền để mua lại cả dãy nhà mặt phố, nhiều nhà đầu tư đặt cược và chờ cơ hội, kết quả là tới năm 2011 giá bất động sản tại đây khá đắt đỏ. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra tại thị trường Toronto không giống như vậy, nhà đầu tư đang tiếp cận thị trường một cách cẩn thận”. Ông Arik Auerbach nhận định.

Còn theo ông Jon Stovel – Giám đốc của Reliance Properties - Công ty chuyên phân phối và quản lí bất động sản thì thị trường bất động sản tại Toronto và Vancouver đang khá nóng là do nhu cầu nhà ở tại 2 thành phố này tăng cao và đây vẫn là thị trường nhiều tiềm năng trong mắt nhà đầu tư”.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
D.H (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.