CafeLand - Số lượt tìm kiếm về bất động sản tại Úc từ Hoa Kỳ ghi nhận thông qua lượt truy cập trên trang realestate.com.au đã tăng cao nhất so với số liệu từ các quốc gia khác, ở mức 32% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Số lượng tìm kiếm lớn nhất về bất động sản Úc là từ New York, tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái. Điều này có lẽ không đáng ngạc nhiên, bởi New York là một bang của Đảng Dân chủ, đã bị ảnh hưởng đặc biệt bởi Covid-19 và có khá nhiều người Úc sinh sống.

Trong khi đó, Oklahoma có sự sụt giảm lớn nhất về lượt tìm kiếm do đây một thành trì của Đảng Cộng hòa, nơi mà người dân có quan điểm khá khác biệt về cuộc sống tại Mỹ so với New York.

Hawaii là một trong những phát hiện thú vị. Theo trang realtor.com, nhiều người Úc tìm kiếm bất động sản ở Hawaii hơn người Mỹ, có lẽ là nhờ các chuyến bay giá rẻ đến Hawaii. Trong khi đó, người Hawaii không đặc biệt quan tâm đến bất động sản tại Úc và lượt tìm kiếm từ hòn đảo này đã giảm thêm trong suốt đại dịch.

Theo cuộc Điều tra Dân số và Nhà ở năm 2016, vùng ngoại ô của Úc có nhiều người gốc Mỹ đang sinh sống nhất là Mosman.

Điều tra dân số tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2021 và chúng ta có thể sẽ thấy sự gia tăng người Mỹ sống ở Vịnh Byron. Vào năm 2016, chỉ có 54 người Mỹ sống tại đây. Nếu chúng ta cộng tất cả những nhân vật nổi tiếng của Hollywood đang sống ở Vịnh Byron, tỷ lệ này có thể sẽ tăng gấp đôi. Vịnh Byron hiện cũng đang có sức hút rất mạnh mẽ với người Mỹ đang tìm kiếm bất động sản tại Úc.

Vậy khu vực ngoại ô nào của Úc sẽ chiến thắng sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Theo khảo sát sơ bộ, nếu Biden thắng, vùng ngoại ô Wollongong của Thirroul sẽ thu hút nhiều người mua nhất, đặc biệt là những người tới từ thành trì Wyoming của Đảng Cộng hòa.

Còn nếu Trump thắng, có lẽ đó sẽ là khu ngoại ô Castle Hill của Sydney, khu ngoại ô phổ biến nhất với những người tìm kiếm bất động sản từ bang Vermont của Đảng Dân chủ.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Lam Vy (Realestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.