CafeLand - Thời kỳ thịnh vượng nhất của bất động sản Nhật Bản đã xuất hiện, đặc biệt tại hai thành phố lớn Osaka và Tokyo. Nhiều nhà đầu tư lớn đã khẳng định bất động sản Nhật Bản là một trong những nơi tốt nhất để đầu tư sinh lời trong năm nay.

Bất động sản Nhật Bản đang phát triển với tốc độ của những năm 1980, những căn hộ bị bỏ trống ít dần trong khi người thuê bất động sản để kinh doanh lại nhiều hơn. Real Estate Foresight, cơ quan nghiên cứu bất động sản tại Hồng Kông dự báo chỉ 5 năm nữa, Tokyo sẽ là thành phố lí tưởng nhất trên thế giới để sinh sống.

Nhật Bản đang chuyển nhanh sang cơ cấu dân số thành thị và nhu cầu sở hữu căn hộ cũng tăng mạnh. Sau hơn 4 năm, dân số tại Tokyo đã tăng 95%. Các cao ốc đồng loạt tăng giá và giá đất lần đầu tiên cũng tăng trong vòng 6 năm qua.

Đây cùng là thời điểm thu hút những doanh nghiệp kinh doanh truyền thống (bricks and mortar) muốn mua bất động sản khi lãi suất cho vay đang ở mức thấp và mua bất động sản lúc này hấp dẫn hơn nhiều việc thuê.

Tuy nhiên, chính sách mới về thuế tiêu dùng của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cùng việc đồng Yên đang sụt giá trên thị trường lại khiến không ít nhà đầu tư e dè bởi họ nghi ngờ về khả năng hạn chế lạm phát và phục hồi nền kinh tế Nhật được kỳ vọng.

Đỗ Hương (World Property Channel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.