Cổ phiếu của hãng Ford sụt giảm nghiêm trọng do tập đoàn công bố sẽ không đạt được mục tiêu lợi nhuận trong năm nay.

Chi phí thu hồi xe của Ford lên tới 500 triệu USD

Tại hội nghị các nhà đầu tư gần đây, Ford tuyên bố lợi nhuận trước thuế năm nay của hãng này sẽ đạt khoảng 6 tỷ USD, giảm mạnh so với mục tiêu 7-8 tỷ USD công bố trước đó.

Giám đốc tài chính của Ford – Bob Shanks giải thích rằng lợi nhuận từ khu vực Bắc Mỹ không đủ để bù đắp lợi nhuận sụt giảm ở Nam Mỹ, thị trường mà Ford dự kiến sẽ mất 1 tỷ USD năm nay.

Bên cạnh đó doanh thu sụt giảm tại thị trường Nga cũng như sự mất giá của đồng rúp cũng tác động tiêu cực đến lợi nhuận của Ford. Không chỉ có vậy, việc Ford phải thu hồi đến 850,000 xe do lỗi bộ điều khiển hệ thống túi khí khiến chi phí bảo hành của hãng này tăng mạnh lên 500 triệu USD – cao hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Shanks cho rằng Ford sẽ không đạt được mục tiêu lợi nhuận năm nay nhưng vấn đề là tập đoàn phải tập trung phát triển cho tương lai.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của hãng này năm 2015 dự kiến đạt 8.5 – 9.5 tỷ USD, một phần nhờ vào phục hồi doanh thu từ thị trường Nam Mỹ và áp lực từ chi phí bảo hành giảm.

Ngoài ra hãng xe có trụ sở ở Dearborn, bang Michigan này có kế hoạch giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2015, thấp hơn so với con số 23 mẫu xe mới trong năm nay chủ yếu để cắt giảm chi phí.

Giá cổ phiếu Ford đã giảm hơn 7% và đóng cửa ở mức 15.11 USD/cp trong phiên giao dịch đầu tuần này.

Thu Trang (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.