Tập đoàn ôtô Mỹ vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Phạm Văn Dũng vào chức vụ Tổng giám đốc Ford Việt Nam.

Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ford Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng.

Ông Dũng sẽ chính thức tiếp nhận vị trí mới kể từ ngày 1/8 và chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho ông Mark Kaufman, Chủ tịch Ford ASEAN.

Ông Dũng hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính Ford Việt Nam. Trên cương vị mới, ông sẽ đảm nhận trọng trách tiếp tục dẫn dắt hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiếp tục đà tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả hoạt động sản xuất của nhà máy đặt tại tỉnh Hải Dương và hoạt động kinh doanh chung của công ty.

“Chúng tôi rất vui mừng và tự hào lần đầu tiên bổ nhiệm một người Việt Nam vào vị trí Tổng giám đốc. Trong những năm vừa qua, ông Dũng đã và đang là một thành viên quan trọng trong ban lãnh đạo của Ford Việt Nam, chúng tôi rất tin tưởng rằng ông Dũng và đội ngũ lãnh đạo của Ford Việt Nam sẽ tiếp tục dẵn dắt đà tăng trưởng và những thành công của tập đoàn tại thị trường đầy tiềm năng này”, Chủ tịch Ford ASEAN Mark Kaufman nói.

Cũng trong tuần này, Ford Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh giai đoạn nửa năm tốt nhất từ trước tới nay. Cụ thể, tổng sản lượng bán hàng của Ford trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 8.952 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam bắt đầu làm việc tại hãng ôtô Mỹ từ năm 1998 với vị trí kế toán doanh nghiệp. Ông Dũng đã công tác tại Melbourne (Australia) vào năm 2004-2005, phụ trách tài chính cho bộ phận bán hàng và dịch vụ của Ford Australia trước khi trở về Việt Nam đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính tại Ford Việt Nam từ năm 2009.

Cùng thời điểm ông Phạm Văn Dũng nhận nhiệm vụ mới, Tổng giám đốc đương nhiệm của Ford Việt Nam là ông Jesus Metelo Arias sẽ đảm nhận chức vụ mới là Giám đốc phụ trách Bán hàng và Marketing dịch vụ của Ford châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Arias đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ford Việt Nam từ năm 2013. Trong suốt thời gian công tác tại đây, ông đã định hướng cho những nỗ lực chung của toàn công ty, giúp Ford ngày càng lớn mạnh, đưa Ford trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy thứ hai tại Việt Nam trong phân khúc xe du lịch và thương mại hạng nhẹ.

Ford chính là liên doanh ôtô đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đưa cán bộ người Việt lên vị trí lãnh đạo cao nhất.

Thông thường, vị trí lãnh đạo do người Việt Nam nắm giữ tại các liên doanh ôtô là phó tổng giám đốc. Tuy nhiên, đây đều là các lãnh đạo tại các đơn vị góp vốn theo hợp đồng hợp tác được điều chuyển sang, đại diện cho phần vốn nhà nước tại các liên doanh này. Còn lại, các vị trí khác thường chỉ cao nhất là tổng trưởng phòng hoặc trưởng phòng cấp cao.

Đức Thọ (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.