Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Talkshow: Cú lừa làm giàu, đa cấp nhìn từ vụ lãnh đạo Gold Time bị bắt

Chủ đề: Cách làm giàu - Bí quyết làm giàu

29/08/2020 8:38 AM

"Chỉ với 3 triệu đồng mua phân quyền thương hiệu được tặng cổ phần, hưởng cổ tức hàng tháng, lãi suất lên đến 300%/tháng"

Khó ai có thể chối từ trước những lời mời gọi đầy hấp dẫn như thế đến từ Tập đoàn Gold Time – Một tập đoàn tự nhận mình có hệ sinh thái lớn, sở hữu hơn 400 quán cafe liên kết

Theo giới thiệu, Công ty Cổ phần tập đoàn Thời gian vàng (gọi tắt Tập đoàn Gold Time) được thành lập vào tháng 10/2018, trong đó khởi đầu bằng việc kinh doanh chuỗi cà phê thương hiệu Gold Time Coffee và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế… phát triển công ty thành tầm cỡ như Amazon hay Alibaba…

Hơn thế nữa, Tập đoàn Gold Time được rất nhiều tờ báo, kênh truyền hình lăng xê dưới góc độ là một tập đoàn đi đầu trong phương thức kinh doanh “Phân quyền” và áp dụng công nghệ 4.0, cũng như trong công tác xã hội hiện nay.

Vào đầu tháng 7/2020, ông Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gold Time cho biết, công ty đã tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 10.000 tỷ đồng. Trong thời gian tới, công ty sẽ lấn sân sang các mảng kinh doanh về bất động sản, du lịch, thương mại điện tử, thậm chí sản xuất điện thoại mang thương hiệu Goldtime phone…

Tuy nhiên, tính đến ngày 31/7, số vốn góp của Tập đoàn Gold Time gồm 4 cổ đông, với tổng số tiền chỉ 20 tỷ đồng.

Tập đoàn Gold Time thực chất không kinh doanh, sản xuất sản phẩm gì. Nguồn thu chủ yếu đến từ việc lôi kéo người dân tham gia mua phân quyền kinh doanh với giá 3 triệu đồng/lần. Người mua sau đó phát triển mạng lưới đa cấp và được trả hoa hồng, thưởng hấp dẫn.

Sau gần 2 năm hoạt động, hệ thống của Gold Time đã phát triển mạng lưới với gần 400 nghìn thành viên, vươn vòi về tới tận làng quê và thôn xóm ở các tỉnh, thành.

Vì ham mức hoa hồng cao, tin vào những lời giới thiệu đường mật, nhiều người bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để mua “phân quyền” Gold Time. Tuy nhiên, đến nay chưa biết tìm cách lấy lại, do đó nhiều nhà đầu tư đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

mới đây nhất, Cơ quan CSÐT, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi tổ chức hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, thu lợi bất chính của Tập đoàn Gold Time.

Xoay quanh tin tức này, hôm nay CafeLand chúng ta sẽ có buổi trò chuyện ngắn với Chuyên gia kinh tế Hồ Bá Tình trong buổi talkshow với chủ đề: “Cú lừa làm giàu, đa cấp nhìn từ vụ lãnh đạo Gold Time bị bắt”

Xem thêm: Talkshow: Có nên dừng phát triển các dự án Condotel hay không?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng