Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Talk Show: Làm cách nào để kích hoạt điều khoản bất khả kháng mua bán, cho thuê bất động sản?

Chủ đề: Nhật ký bất động sản mùa Covid

13/04/2020 8:57 AM

Dịch bệnh viêm phổi do virus Covid -19 gây ra đã lan tràn trên toàn cầu. Hiện đã có hơn 1,8 triệu người nhiễm bệnh và hơn 114.000 người tử vong. Rất nhiều quốc gia đã đóng cửa biên giới, hạn chế người đi lại, thậm chí phải cách ly xã hội. Những chính sách này khiến cho các nền kinh tế bị đình trệ, doanh nghiệp phá sản, người dân mất việc làm.

Tại Việt Nam, mới có hơn 260 người nhiễm bệnh nhưng để đối phó với dịch bệnh bùng phát Chính phủ đã phải Quyết định công bố dịch bệnh toàn quốc và cách ly xã hội. Trước sự kiện đó, rất nhiều ngành, doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Một thực tế hiện nay là rất nhiều người kinh doanh đã phải trả mặt bằng, người thuê thì phải trả nhà. Theo hợp đồng họ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nên có thể phải mất hoàn toàn tiền cọc. Như vậy liệu rằng với tình hình dịch bệnh hiện nay thì liệu những người trả nhà có lấy lại được tiền cọc hay không?

Bên cạnh đó, hiện nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng đang gặp khó khăn trong việc bàn giao nhà đúng hẹn với người mua nhà. Như vậy, liệu họ có bị phạt với việc bàn giao chậm này hay không?

Những thắc mắc trên sẽ được Luật sư Lê Trung Phát, thuộc Đoàn luật sư TP.HCM phân tích và giải đáp tường tận trong buổi Talk show hôm nay với chủ đề: “Làm cách nào để kích hoạt điều khoản bất khả kháng mua bán, cho thuê bất động sản?”

Xem thêm Talk show: Bỏ bảo lãnh ngân hàng với nhà ở hình thành trong tương lai?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng