Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Talkshow: Có nên dừng phát triển các dự án Condotel hay không?

Chủ đề: Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng

25/07/2020 9:56 AM

Vào ngày 13/7 vừa qua, Bộ Công an kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các địa phương tăng cường quản lý việc quy hoạch, cấp phép sử dụng đất, cấp phép xây dựng… không phát triển thêm dự án condotel, không hợp thức các loại hình này thành nhà ở.

Ngay sau khi thông tin này được công bố nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển các dự bán bất động sản condotel hoang mang. Đặc biệt, đề xuất này diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tàn phá ngành du lịch toàn cầu. Chắc chắn thị trường những condotel đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Không chỉ có vậy thời gian qua cũng không ít bộ ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy thị trường này phát triển. Nhiều tỉnh thành đã cấp sổ đỏ cho Condotel và chuyển đổi những căn hộ khách sạn này thành căn hộ để ở. Nhiều bộ cũng đã “hứa” xây dựng hành lang pháp lý rõ ràng để loại hình bất động sản này phát triển. Như vậy, đối với nhà đầu tư hi vọng “có sổ đỏ” ngày càng trở nên mong manh. Đối với doanh nghiệp phát triển dự án condotel đang gặp khó khăn lối thoát cũng đã hẹp dần.

Vậy tại sao bộ Công an lại đưa ra những kiến nghị này và thị trường condotel sắp tới sẽ thế nào, condotel thật sự đáng đầu tư hay không? Để giúp quý vị theo dõi kênh CafeLand TV, quý nhà đầu tư và doanh nghiệp giải đáp phần nào câu hỏi đó, hôm nay chúng ta sẽ có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Hồ Bá Tình trong buổi talkshow với chủ đề “CÓ NÊN DỪNG PHÁT TRIỂN CÁC DỰ ÁN CONDOTEL HAY KHÔNG?”.

Xem thêm: Talkshow: Làm thế nào để mua nhà với mức lương 20 triệu?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng