Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Talk show: Có nên mua nhà, đầu tư vào các đại đô thị ven đô?

08/01/2020 8:52 AM

Quỹ đất tại các khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm, nhiều doanh nghiệp bất động sản phải tìm kiếm cơ hội phát triển dự án tại quận, huyện vùng ven.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam, trong 4 năm qua, số lượng các dự án “bất động sản tích hợp” đã tăng lên đáng kể trong thị trường nhà ở Việt Nam. Những hạn chế về ngân sách và nhân lực trong quy hoạch phát triển đô thị của Chính phủ đã tạo cơ hội cho các nhà phát triển bất động sản nhảy vào sân chơi lớn – sân chơi của những “bất động sản tích hợp”. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này không đồng đều, do sự chênh lệch về kinh nghiệm và nguồn vốn giữa các nhà phát triển. Dựa trên nghiên cứu của JLL Việt Nam, kích thước lý tưởng cho một dự án “bất động sản tích hợp” nên lớn hơn 5 ha để đảm bảo không gian cho các tiện ích được tích hợp.

Thực tế đã có rất nhiều dự án dân cư mới được xây dựng và bước đầu mang đến thành công khi thu hút được nhiều nhà đầu tư, khách mua nhà và làm thay đổi khu vực xung quanh dự án. Điển hình tại TP.HCM như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư ở quận 7, Khu đô thị Vạn Phúc có diện tích 198 ha tại Thủ Đức do Tập đoàn Đại Phúc làm chủ đầu tư, hay dự án đang được xây dựng Vinhome Grand Park tại quận 9 của Vingroup cũng gây sốt cục bộ.

Vậy tại sao các đô thị ven đô lại thu hút được nhiều nhà đầu tư, người mua nhà đến vậy? Và có nên đầu tư vào các dự án bất động sản ven đô hay không?

Những thắc mắc trên sẽ được Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Tổng Giám đốc Đại Phúc Land phân tích và giải đáp tường tận trong buổi Talk show hôm nay với chủ đề: Có nên mua nhà, đầu tư vào các đại đô thị ven đô?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng