Công ty Cổ phần Vincom cho biết đã phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi quốc tế đợt đầu tiên trong năm 2012 với khối lượng giao dịch 185 triệu USD có kỳ hạn 5 năm và lãi suất coupon 5%.

Vincom phát hành thành công 185 triệu USD trái phiếu Trước đó, Vincom đã thông báo kế hoạch sẽ phát hành từ 150 đến 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế trong năm 2012.

Vào ngày 27/3, Vincom cho biết đã phát hành thành công 185 triệu USD ngay từ đợt phát hành đầu tiên. Đây là loại hình trái phiếu không có tài sản bảo đảm với kỳ hạn 5 năm, phát hành bằng USD với lãi suất coupon là 5%/năm và thanh toán 6 tháng/lần vào cuối kỳ. Trái phiếu này cũng được niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Singapore ngay sau khi phát hành.

Được biết, giá chuyển đổi cho đợt phát hành này là 112.200 VNĐ/cổ phiếu và quyền chuyển đổi của các trái chủ sẽ được thực hiện từ ngày thứ 41 kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.

Được biết, đây là lần thứ hai Vincom thành công trong việc huy động vốn trên thị trường quốc tế thông qua hình thức trái phiếu chuyển đổi. Lần đầu tiên, Công ty này đã huy động thành công 100 triệu USD vào tháng 12/2009.

Trong điều kiện thị trường tài chính trong nước gặp nhiều khó khăn thì kênh huy động vốn thông qua trái phiếu chuyển đổi quốc tế là hướng đi đầy sáng tạo bởi các doanh nghiệp trong nước đang phải huy động vốn với lãi suất rất cao và phải có tài sản bảo đảm.

Thanh Trúc (CafeLand)Theo Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm