Tuyến đường ven biển nối từ TP.HCM đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau có chiều dài 428km sau khi hoàn thành sẽ tạo liên kết vùng xuyên suốt, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Hình minh họa

Tại tọa đàm về các dự án kết nối TP.HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mới đây, nhiều dự án giao thông lớn đã được đư vào đề xuất nghiên cứu đầu tư.

Trong đó, có tuyến đườn bộ ven biển phía Nam kết nối TP.HCM – ĐBSCL được nghiên cứu dự kiến có chiều dài khoảng 428km, quy mô đường cấp III đồng bằng với bốn làn xe, với vận tốc thiết kế giai đoạn 1 là 80km/h.

Trong đó, tuyến qua TP.HCM có chiều dài gần 21km, mức đầu tư 3.031 tỉ đồng; Tiền Giang hơn 21km, mức đầu tư 4.113 tỉ đồng; Bến Tre hơn 37km, mức đầu tư 9.808 tỉ đồng; Trà Vinh hơn 59km, mức đầu tư 6.313 tỉ đồng; Sóc Trăng hơn 88km, mức đầu tư 10.762 tỉ đồng; Bạc Liêu dài khoảng 55km, đi trùng đường hiện hữu; Cà Mau khoảng 105km, mức đầu tư 4.421 tỉ đồng. Mức đầu tư các đoạn chưa bao gồm chi phí của các cầu lớn trên tuyến.

Ngoài ra, một dự án quan trọng khác là tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM – Cần Thơ cũng được đề xuất nghiên cứu đầu tư và hoàn thành trước năm 2035.

Cụ thể, dự án có chiều dài 175km, tổng vốn đầu tư 220.000 tỉ đồng. Điểm dự án tại ga An Bình (phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), điểm cuối tại ga Cần Thơ (phường Phú Thứ, quận Cái Răng). Công trình chạy qua 6 tỉnh, thành phố, gồm: Bình Dương, TP HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ, với 13 ga.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.