Tuabin gió 16 megawatt (MW) được lắp đặt chỉ trong 24 giờ nhờ công nghệ tiên tiến của nhà sản xuất Goldwind.

Theo Interesting Engineering, công ty điện gió Goldwind của Trung Quốc đã thành công xây dựng tuabin gió ngoài khơi 16 MW. Điều đặc biệt, công ty này đã lắp đặt tuabin này chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Goldwind lập kỷ lục lắp tuabin gió lớn nhất thế giới trong 24 giờ

Goldwind cho biết, khi tuabin ngày càng to, chúng cần được lắp đặt ở độ sâu lớn hơn dưới biển, khiến công việc trở nên khó khăn. Tuy nhiên, bằng cách rút ngắn đáng kể thời gian ở một số khâu quan trọng như tháo dỡ dụng cụ, thiết kế module, lắp sẵn rotor, dẫn tới thời gian nâng nhấc giảm đáng kể.

Hiện nay, các công ty Trung Quốc đang trong cuộc đua chế tạo tuabin lớn hơn, điều này giúp khai thác nhiều năng lượng hơn trong một vòng quay.

Được biết, sản phẩm GWH252-16 MW đang là tuabin lớn nhất thế giới có sẵn cho hoạt động thương mại. Theo đó, thời gian lắp đặt tuabin ngắn có thể giảm chi phí xây dựng cũng như giúp trang trại điện gió đi vào hoạt động nhanh hơn. Hồi tháng 9/2023, công ty này cũng thông báo lắp đặt tuabin gió 14,3 MW chỉ trong 30 giờ.

Một turbine gió 16 MW khác của Goldwind cũng từng lập kỷ lục hồi đầu tháng 9 khi sản xuất 384,1 MWh điện trong 24 giờ tại tỉnh Phúc Kiến, trong bão Haiku có sức gió lên đến 85 km/h.

Được biết, chiều cao trung tâm của trung tâm tuabin là 152 mét, trọng lượng của phòng máy và tổ hợp máy phát điện là 385 tấn, cánh quạt dài 123 mét và diện tích quét cánh quạt khoảng 50.000 m2, tương đương với khoảng 7 sân bóng tiêu chuẩn.

Theo Goldwind, các sản phẩm tuabin trên được sản xuất ở nhà máy thông minh không thải carbon, sử dụng điện gió kết hợp pin quang năng. Sản phẩm được thiết kế nhẹ, dễ dàng tháo lắp và tái chế. Việc vận chuyển các bộ phận cũng được tiến hành một cách khoa học để giảm đóng gói.

Chủ đề: Điện tái tạo,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.