Khoản vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 200 triệu USD cho Inversiones MCN là thương vụ đầu tư mạo hiểm lớn nhất ngành xây dựng & bất động sản toàn cầu trong tháng 5, theo cơ sở dữ liệu giao dịch của GlobalData.

Theo dữ liệu về các giao dịch ngành xây dựng & bất động sản toàn cầu được công ty nghiên cứu dữ liệu GlobalData công bố gần đây, tổng giá trị các giao dịch trong tháng 5 đạt 562,6 triệu USD (chỉ tính các giao dịch công khai).

Con số này giảm 52,7% so với tháng trước (1,19 tỷ USD) và giảm 25,6% so với mức trung bình 12 tháng qua (756,11 triệu USD).

So sánh giá trị các giao dịch đầu tư mạo hiểm ở các khu vực khác nhau trên toàn cầu, Bắc Mỹ là thị trường đứng ở vị trí đầu tiên, với tổng giá trị các giao dịch được công bố trong tháng 5 đạt 289,4 triệu USD.

Xét trên khía cạnh quốc gia, Mỹ cũng là thị trường đứng đầu danh sách khi tổng giá trị các giao dịch ngành xây dựng & bất động sản ở quốc gia này trong tháng 5 đạt 285,2 triệu USD.

Về khối lượng, Bắc Mỹ nổi lên là khu vực hàng đầu cho các thương vụ đầu tư mạo hiểm trong ngành xây dựng & bất động sản trên toàn cầu, tiếp theo là châu Âu và sau đó là Châu Á - Thái Bình Dương.

Quốc gia đứng đầu về hoạt động đầu tư mạo hiểm ngành xây dựng & bất động sản trên toàn cầu vào tháng 5 là Mỹ với 10 thương vụ. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Ý và Hàn Quốc với cùng 2 thương vụ.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, các hợp đồng đầu tư mạo hiểm ngành xây dựng & bất động sản đã được công bố trên toàn cầu đạt tổng trị giá 3,94 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 118% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GlobalData, 5 thương vụ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trong ngành xây dựng & bất động sản toàn cầu chiếm 70,9% tổng giá trị tất cả thương vụ trong tháng 5. Cụ thể, tổng giá trị của 5 thương vụ lớn nhất lên tới 398,7 triệu USD, so với tổng giá trị tất cả các thương vụ là 562,6 triệu USD.

Dưới đây là danh sách cụ thể 5 thương vụ đầu tư mạo hiểm giá trị nhất ngành xây dựng & bất động sản toàn cầu trong tháng 5, theo dữ liệu từ GlobalData:

1) Banco Ahorro FamsaInstitucion de Banca Multiple, Banco Mercantil del Norte, Clocktower Ventures, Endeavour Catalyst, Grupo Financiero Banorte SAB de CV, Henry Kravis, Homebrew và Tiger Global Management đạt thỏa thuận đầu tư 200 triệu USD cho Inversiones MCN

2) Khoản đầu tư trị giá 80 triệu USD cho Belong Home của Andreessen Horowitz, Battery Ventures, Dan Wenhold và GGV Capital

3) ANIMO Ventures, Blitzscaling Ventures, Canaan Partners, Capital One Growth Ventures, Citi SPRINT, Citi Ventures, Cross River Digital Ventures, First American Title Co, JLL Spark, NFX Capital Management, Parker89 và StepStone Group đạt thỏa thuận đầu tư nguồn vốn 70 triệu USD cho LEV

4) Khoản đầu tư 25 triệu USD cho Arrived Homes của Bezos Expeditions, Core Innovation Capital, Forerunner Ventures, Good Friends Venture Capital, Neo (Mỹ), PSL Ventures và Spencer Rascoff

5) Korea Development Bank, Korea Investment & Securities, KTB Network, Reverent Partners and Shinhan Financial Group đạt thỏa thuận đầu tư nguồn vốn trị giá 23,7 triệu USD cho Apart:Mentary

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (Design Build Network)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.